Bạn trai mới quen cứ tặng quà rẻ tiền, làm sao để từ chối?

05/12/2021 - 19:00

PNO - Giá trị của những món quà không nằm ở số tiền mua nó, mà nó nằm ở tình cảm của người tặng và người được tặng

Chị Hạnh Dung ơi,

Em mới quen một chàng kỹ sư. Tụi em quan nhau qua FB, trò chuyện một thời gian rồi mới hẹn gặp nhau.

Ngay lần đầu tiên gặp nhau, anh mang tới một cái cây kiểng nhỏ rất xinh, nói là quà ra mắt. Món quà đầu tiên đó em thích lắm, em đánh giá cao cử chỉ lịch thiệp này nên đã nhận.

Thế nhưng từ lần đó về sau, hễ hẹn hò lần nào, anh cũng mua quà gì đó. Thường là những món nhỏ nhỏ như thỏi son, dầu thơm, sách, nến thơm, những vật kỷ niệm xinh xinh, có khi cả đôi xăng đan, kính. Em không biết nên từ chối hay là nhận.

Thu nhập em khá cao nên em thường xài đồ hiệu, có giá trị. Anh hoặc là không biết, hoặc là kinh tế không cao nên thường mua những món đồ rất teen, chẳng hợp với em chút nào. Em thật lòng không thích nhận. Vì nhận về cũng chẳng biết làm gì, nó không phù hợp với em, không biết chưng đâu, cất đâu.

Đã không thích, không cần mà nhận, em ngại như là mắc nợ. Mà em thì không có thói quen mua quà cho đàn ông, và cũng chẳng biết mua quà gì cho họ. 

Vì sao anh ấy cứ mua quà linh tinh như vậy hoài hả chị? Chẳng lẽ anh ấy nghĩ con gái là thích quà, và quà thế nào cũng được? Em có cần mua quà đáp lễ hay không? Làm sao cho anh ấy hiểu là em không thích, nhưng không làm anh ấy tự ái hả chị?

Liên Thanh

Em Liên Thanh thân mến,

Chúc mừng em nhé! Mỗi người đàn ông có một cách thể hiện tình cảm của mình với người nào đó mà họ yêu mến. Mua quà tặng là một trong những cách thể hiện dễ thương đó. Mua nhiều, mua những món nho nhỏ, có nghĩa là em thường trực trong trí nhớ của chàng trai ấy. Đi đâu, nhìn thấy gì nho nhỏ dễ thương là chàng nghĩ đến em ngay.

Vậy thì đó là một điều vui chứ, phải không em? Em đừng nghi ngờ những biểu hiện đó. Nó chân thật, hồn nhiên và giản dị.

Nếu chàng giàu có, nhiều tiền và phủ lên em những món quà mắc tiền, sau đó thể hiện ngay việc muốn chiếm hữu em, mới là đáng sợ.

Còn hành động này của chàng chỉ có ý nghĩa là chàng quan tâm tới em, muốn làm em vui, muốn xung quanh em có nhiều thứ gợi nhắc đến chàng. Và còn nữa, chàng coi em như một cô bé dễ thương, nên mới mua những món quà teen.

Thêm một điều chị nghĩ, biết đâu chàng là người thích những điều tinh tế, nhỏ nhẹ và chàng sợ mua những món quà quá mắc tiền ngay lập tức sẽ khiến em hiểu sai tình cảm của chàng?

Thật ra, chị nghĩ rằng giá trị của những món quà không nằm ở số tiền mua nó, mà nó nằm ở tình cảm của người tặng và người được tặng. Khi đã yêu thương, người ta thích giữ đến cả chiếc lá vàng trên ghế ngồi hay cuống vé xem phim làm kỷ niệm sau này.

Nếu em không thích, không quý những món quà đó, nó có phần nào chứng tỏ em chưa có mấy tình cảm với người tặng. Và đó mới là lý do cần thiết em nên khéo léo cho chàng biết, rằng chàng chưa đủ hiểu em, chưa đủ tìm được con đường đúng đi vào trái tim em.

Với một người hồn hậu, giản dị, chăm chút dễ thương như thế, em hãy thể hiện thật khéo léo em nhé. Hãy làm sao cho chàng hiểu là em không chê giá trị của chúng, chỉ là nó không phù hợp với sở thích của em mà thôi. 

Nếu sau khi nghĩ lại những gì chị nói, em cảm thấy mình có tình cảm với chàng rồi, thì hãy cho chàng hiểu rằng chỉ cần gặp gỡ đã là vui, trò chuyện để thêm hiểu nhau đã là điều tuyệt vời, và chúng ta sẽ cần thêm nhiều thời gian nữa để xác định tình cảm của mình.

Còn nếu em không nghe thấy gì trong lòng mình, thì từ chối quà cũng là một tín hiệu để chàng không phải vất vả nữa. Một chút thẳng thắn nhưng cũng thể hiện sự trân trọng của mình, để vẫn có thể là bạn bè với một chàng trai như thế, em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI