Bạn trai là nhiếp ảnh gia chụp hình nude cho khách

20/11/2023 - 12:00

PNO - Nếu em cảm thấy mối quan hệ không an toàn, người đàn ông này không mang đến cho em cảm giác tin cậy, thì tốt nhất là em hãy tự từ bỏ.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và anh quen nhau được 5 tháng. Anh có vẻ ngoài bảnh bao, đẹp trai và cũng khá ga lăng với em. Anh là nhiếp ảnh gia tự do, nhưng vì anh chụp ảnh rất đẹp nên thu nhập khá cao.

Tuy nhiên, vì nghề nghiệp của anh nên em thấy anh có rất nhiều khách hàng là phụ nữ xinh đẹp. Hôm vừa rồi, em thấy anh đưa một nữ khách hàng là một diễn viên rất xinh đẹp đi biển để chụp hình cho cô ấy.

Đến khi anh về, tình cờ em thấy anh chụp hình khỏa thân cho cô ấy trong mấy tảng đá gần biển. Tự dưng em rất khó chịu. Em hỏi anh là sao chụp hình này thì anh nói là khách hàng yêu cầu sao anh chụp vậy, đó là công việc của anh. Em nói chụp hình như thế rồi có phát sinh chuyện này chuyện kia không? Tại sao anh không kể cho em?

Khi bị em hỏi, anh có vẻ khó chịu, nói rằng đó là công việc của anh, em đừng can thiệp, và mỗi lần chụp hình có nguyên cả ê kíp hắt sáng, trang điểm này kia, chứ có phải mình anh đâu mà em nói như thế.

Từ chuyện đó, tụi em bắt đầu cãi cọ nhau. Em nói nếu yêu em và muốn cưới em, thì không được chụp hình nude cho khách hàng. Các mảng chụp hình khác em không quan tâm. Nhưng riêng mảng này thì không được. Anh nói em suy nghĩ hẹp hòi, chưa chi đã muốn can thiệp vào chuyện công việc của anh, không biết hiểu và chia sẻ với người yêu...

Cuối cùng là tụi em giận nhau đã hai tuần nay. Hôm qua em mới biết anh lại dẫn khách hàng đi Đà Lạt chụp hình. Đi mà không hề nói với em câu nào, như mọi lần anh thường nói, có khi còn rủ em theo chơi cho vui nếu em thu xếp được thời gian.

Người nhà em chia làm hai phe, người bảo em đúng, nên ngăn ngừa hậu họa trước. Người bảo em sai, không tôn trọng công việc của người yêu. Chuyện này sẽ là chuyện kéo dài cả đời. Thấy không chấp nhận được thì chia tay đi cho không phải đau khổ.

Em thì phân vân quá. Em rất thích anh. Nhưng nếu bây giờ làm hòa thì đồng nghĩa với việc em phải chấp nhận việc đó. Mà em thấy nếu chấp nhận chuyện đó, thì chắc sẽ có lúc em không chịu nổi sự khó chịu. Em nên làm sao đây chị?

Lê Thanh Nga

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thanh Nga thân mến,

Nếu vợ của tất cả các họa sĩ, nhả điêu khắc, nhiếp ảnh gia đều ngăn cấm chồng mình chụp hình nude, làm tượng nude, vẽ tranh nude... thì có lẽ thế giới này sẽ mất đi rất nhiều tác phẩm nghệ thuật lớn đấy em.

Nói như vậy, để khẳng định với em rằng: vẽ nude, điêu khắc tượng nude hay chụp nude chẳng có gì là xấu hay sai trái cả, kể cả trong nghệ thuật lẫn trong công việc mà bạn em đang thực hiện theo yêu cầu của khách hàng.

Rất nhiều nghệ sĩ khi thực hiện các tác phẩm nghệ thuật nude của mình đã khẳng định rằng, khi thực hiện những tác phẩm đó, trong họ không hề xuất hiện những ý nghĩ không trong sáng nào. Họ nhìn những cô gái - mẫu của mình như những vẻ đẹp mà họ muốn thể hiện mà thôi. Và nếu trong đầu họ có những suy nghĩ xấu, thì những tác phẩm đó khó mà hoàn thành.

Trong chuyện em phản ứng với công việc của người yêu mình, nó thể hiện ba điều rất tệ: Thứ nhất là em không đồng cảm, chia sẻ, tôn trọng công việc của người mình yêu. Thứ hai là em không tin tưởng vào anh ấy. Và quan trọng nhất là em can thiệp một cách thô bạo vào công việc, cuộc sống của anh, đưa ra những yêu cầu chọn lựa thể hiện sự độc đoán và sở hữu quá sớm với tình yêu của mình.

Việc người yêu em đi làm việc lần này không báo em, không rủ em, có lẽ đã thể hiện phần nào sự cứng rắn, cương quyết không chấp nhận những yêu cầu, đòi hỏi của em. Và chọn lựa bây giờ là của em chứ không phải của anh ấy. 

Nếu em cảm thấy không tin anh ấy, không ưa thích công việc của anh ấy, thì Hạnh Dung nghĩ đó là quyền của em, là suy nghĩ, định kiến của em. Nếu em cảm thấy mối quan hệ này không an toàn, người đàn ông này không mang đến cho em cảm giác tin cậy, thì tốt nhất là em hãy tự từ bỏ nó. 

Biết rằng em đang thích người đàn ông này, nhưng những điều em thích ở anh ấy mới chỉ là bề nổi bên ngoài, sự bảnh bao, đẹp trai, ga lăng... Nhưng tâm hồn, tính cách, tình cảm của một con người nằm rất nhiều trong sở thích, đam mê, công việc... của người đó. Không đồng cảm được với nhau sẽ rất khó thể cùng nhau đi một con đường dài.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Thụy Kha 22-11-2023 16:56:27

    Gia đình các nghệ sĩ thường không mấy yên ấm vì họ có quá nhiều cám dỗ. Nếu bạn thấy mình đủ bản lĩnh thì hãy tiếp tục yêu.

  • Hoàng Dũng 22-11-2023 16:52:32

    Thấy không chịu được thì nên từ bỏ sớm cho khỏi phải dằn vặt về sau. Đàn ông với những tiêu chuẩn như em muốn đâu có ít.

  • Chương 21-11-2023 13:38:14

    Tôi nhận thấy: suy nghĩ của Thanh Nga có lẽ cũng là suy nghĩ của nhiều người "có hoàn cảnh tương tự", và bài phân tích của Hạnh Dung cũng hợp lý. Quan điểm của Hạnh Dung và suy nghĩ của Thanh Nga cũng giải thích lý do người nhà của Thanh Nga cũng chia thành 2 phe!
    Là đàn ông, nên tôi hiểu rất rõ "áp lực công việc" của người mà Thanh Nga đang yêu, đồng thời tôi nhận thấy rất rõ: có một ranh giới rất mong manh giữa yêu cầu công việc và sự hấp dẫn giới tính mà không phải người nào cũng có thể dễ dàng vượt qua. Không ai có thể cấm nhiếp ảnh gia gặp riêng khách hàng của mình ở đâu đó sau khi "mỗi lần chụp hình có nguyên cả ê kíp"!
    Nếu tôi rơi vào hoàn cảnh của Thanh Nga, chắc chắn tôi sẽ chia tay anh chàng nhiếp ảnh gia để không phó mặc cho tình huống "hên xui" này!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI