Ban nhạc Westlife có thể mang hàng ngàn khách du lịch đến TPHCM

05/11/2023 - 06:40

PNO - Sức hút từ nhóm nhạc đến từ Ireland có thể giúp TPHCM đón hàng chục ngàn du khách là người hâm mộ trong và ngoài nước. Điều tương tự từng xảy ra khi nhóm nhạc Blackpink biểu diễn tại Hà Nội mới đây.

Chiều 4/11, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết, đêm nhạc của nhóm Westlife (diễn ra vào 21-22/11) sẽ là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM với du khách trong và ngoài nước. Sức hút của ban nhạc sẽ tạo hiệu ứng tích cực, thu hút nhiều du khách đến TP vào những tháng cuối năm.

 

Nhóm nhạc Westlife sẽ tổ chức concert ở TPHCM vào 21-22/11. Ảnh: Ban tổ chức
Concert của nhóm nhạc Westlife ở TPHCM diễn ra vào ngày 21-22/11 tại sân vận động Thống Nhất - Ảnh: Ban tổ chức

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, thành phố đang triển khai đo lường lượng khách, doanh thu từ dịch vụ lưu trú, hàng không, lữ hành tại thời điểm diễn ra đêm nhạc của nhóm Westlife.

Theo đó, đối tượng du khách quan tâm đến đêm nhạc này chủ yếu là nhóm khách thế hệ 9X, 8X. Nhóm khách này khác với nhóm quan tâm đêm nhạc của Blackpink (phần lớn là Millennials và Gen Z). Cũng theo ông Lê Trương Hiền Hòa, doanh thu của 2 đêm nhạc Westlife tại TPHCM có thể sẽ ngang bằng với doanh thu 2 đêm concert của nhóm nhạc Blackpink diễn ra tại Hà Nội hồi tháng 7. 

Trước đó, cổng bán vé sự kiện Westlife mở lúc 9g ngày 26/9. Sau 30 phút, đã bán được khoảng 30% lượng vé. Dữ liệu tại webstie Ticketbox ghi nhận, lúc 12g ngày 26/9, vé với giá từ 850.000 đồng và mức cao nhất 4 triệu đồng đều được thông báo hết, chỉ còn vé hạng giá 3,1 triệu đồng.

Cũng theo ông Lê Trương Hiền Hòa, ngành du lịch TP xem các sự kiện âm nhạc là một trong những trụ cột phát triển chính. Trong những tháng cuối năm, TPHCM sẽ tập trung vào chuỗi các sự kiện lớn, mở màn là Tuần lễ du lịch TPHCM (ngày 4-10/12) trong đó sẽ có hàng loạt hoạt động nghệ thuật, thể thao, văn hóa… Ngành du lịch kỳ vọng, việc lồng ghép giới thiệu các hoạt động này với các sản phẩm du lịch đặc trưng của TP sẽ thu hút đông đảo du khách đến thành phố vào cuối năm.

Trước đó, 2 đêm concert Bornpink của nhóm nhạc Blackpink tại Hà Nội đã thu hút 170.000 lượt khách, doanh thu du lịch đạt hơn 600 tỉ đồng. Trong đó, nhiều chuyến bay, phòng khách sạn gần sân vận động Mỹ Đình không còn chỗ trống.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI