Bán người yêu sang Trung Quốc làm vợ với giá 90 triệu đồng

19/08/2024 - 16:56

PNO - Người yêu nhờ đưa đi tìm việc làm, Hương lừa bán cô sang Trung Quốc làm vợ với giá 90 triệu đồng.

Cụt Khăm Hương tại phiên tòa - Ảnh: Khánh Trung
Cụt Khăm Hương tại phiên tòa - Ảnh: Khánh Trung

Ngày 19/8, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Cụt Khăm Hương (29 tuổi, trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) 8 năm tù về tội mua bán người.

Nạn nhân là Chích Thị Th. (25 tuổi, người yêu của Hương) và Moong Thị Kh. (25 tuổi, bạn của Th.).

Theo hồ sơ vụ án, tháng 4/2015, Hương ra TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) làm việc và quen biết với một phụ nữ tên Lý. Người này ngỏ ý với Hương đang tìm phụ nữ bán sang Trung Quốc làm vợ. Mỗi trường hợp khi thành công sẽ được trả 90 triệu đồng.

Hương đồng ý rồi trở về quê “tìm hàng”. Đầu tháng 7/2015, khi được người yêu nhờ đưa đi tìm việc làm, Hương liền đồng ý. Th. rủ thêm bạn là Moong Thị Kh. đi làm cùng.

2 cô gái được Hương đưa ra TP Móng Cái, rồi tiếp tục đi sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch. Khi đến nơi, Hương bàn giao 2 nạn nhân cho Lý và được trả công 182 triệu đồng. Các nạn nhân sau đó bị Lý bán cho 2 người đàn ông ở Trung Quốc đưa về làm vợ.

Sau 5 năm bị lừa bán, tháng10/2020 chị Th. được nhà chồng cho về Việt Nam thăm gia đình. Riêng chị Kh. đến tháng 2/2024 thì trở về nước. Đầu tháng 3/2024, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo Cụt Khăm Hương với cơ quan công an.

Tại phiên tòa, Hương thừa nhận hành vi của mình và cho biết, toàn bộ số tiền bán 2 nạn nhân đã bị tiêu xài hết. HĐXX buộc Hương phải bồi thường cho mỗi nạn nhân 90 triệu đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI