Bán kết World Cup 2014: Tám lạng gặp nửa cân

07/07/2014 - 15:20

PNO - PN - Bất kể những bất ngờ do “kèo dưới”, bốn đội vào bán kết đều khẳng định đẳng cấp ngôi sao của mình, gồm hai đội mạnh nhất Nam Mỹ - Brazil, Argentina và hai đội có phong độ ổn định nhất châu Âu lúc này Đức, Hà Lan.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ban ket World Cup 2014:  Tam lang gap nua can

Bốn gương mặt ở bán kết Wolrd Cup 2014: Đức, Hà Lan, Brazil, Argentina

Đức của Joachim Loew vẫn là đội bóng có lối chơi kỷ luật nhất và luôn biết cách tìm chiến thắng dù không phải lúc nào chiến thắng đó cũng thuyết phục.

Hà Lan của Louis van Gaal không còn đậm nét hào hoa nhưng họ biết cách đạt được mục đích và không bao giờ bị cuốn theo lối chơi của đối phương. Ngay cả khi bị dồn vào cửa tử, thầy trò ông van Gaal vẫn dám mạo hiểm để thoát thân.

Ai cũng biết Argentina là đội bóng gồm Messi và mười cầu thủ khác, nhưng vẫn chưa huấn luyện viên (HLV) nào phá được thế trận này. “Triệt buộc” được Messi nghĩa là có 50% hy vọng chiến thắng, nhưng hiện Messi vẫn luôn là người khơi mào cho chiến thắng của Argentina. Liệu Louis van Gaal sẽ làm được điều đó?

Lúc này, ông Felipe Scolari đang đau đầu tìm phương án tác chiến mà không có Neymar, đó là chưa nói đến thiếu vắng trung vệ đội trưởng Thiago Silva (bị treo giò vì thẻ phạt). Ai sẽ ghi bàn cho chủ nhà trước đội Đức lúc nào cũng chơi rất chặt chẽ?

Ban ket World Cup 2014:  Tam lang gap nua can

Bốn "thuyền trưởng" của bốn đội vào bán kết, gồm: Joachim Loew (Đức), Scolari (Brazil), van Gaal (Hà Lan), Sabella (Argentina)

Ông Scolari sẽ trở thành HLV thứ nhì trong lịch sử hai lần đoạt Cúp Vàng, từ sau Vittorio Pozzo năm 1934 và 1938? Argentina sẽ đoạt chức vô địch đầu tiên kể từ năm 1986 và nếu như vậy, từ nay Messi không còn phải nép dưới cái bóng quá lớn của Maradona?

Sau bốn lần liên tiếp vào đến bán kết, Đức tràn trề cơ hội vô địch khi trong tay ông Loew là dàn cầu thủ “xịn”, hầu như không thể phân biệt được ai dự bị, ai chính thức. Được gọi là nhà vô địch chưa-bao-giờ-đăng-quang với ba lần thua ở trận chung kết, lần này đội Hà Lan trong tay ông van Gaal vẫn có khả năng lần đầu bước lên bục cao nhất.

Bốn đội bóng, có thể xem là “tám lạng, nửa cân” nhưng chỉ một chiếc cúp. Cuộc chiến ở vòng bán kết tiếp tục… khó đoán. Hãy chờ xem Brazil - Đức lúc 3g ngày 9/7, Hà Lan - Argentina vào 3g ngày 10/7.

 TRƯỜNG AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI