Bản giao hưởng hương vị giữa lòng Alsace

22/07/2024 - 07:21

PNO - Strasbourg là một trong những thành phố đẹp lãng mạn nhất vùng Alsace, Pháp. Đi bộ dọc theo những con phố cổ kính, du khách có thể khám phá những nhà hàng quyến rũ và thưởng thức ẩm thực truyền thống địa phương.

Nằm dọc theo  dòng sông Rhine  quanh co, Strasbourg được ví như “xứ sở  thần tiên” trong thế giới ẩm thực - Nguồn ảnh: wtravelmagazine
Nằm dọc theo dòng sông Rhine quanh co, Strasbourg được ví như “xứ sở thần tiên” trong thế giới ẩm thực - Nguồn ảnh: wtravelmagazine

Bức tranh ẩm thực của Strasbourg là sự pha trộn hấp dẫn giữa nét tinh tế của Pháp và sự đơn giản đậm chất Đức, phản ánh bức tranh lịch sử phong phú và vị trí địa lý độc đáo của thành phố. Strasbourg hứa hẹn mang đến một chuyến khám phá ẩm thực hấp dẫn, thực sự gói gọn bản chất cuộc sống Pháp.

Sự giản dị đã làm nên nét quyến rũ của các món ăn và hương vị cũng đa dạng như chính cảnh quan vùng đất này. Các món thịt chiếm ưu thế trong thực đơn, từ bánh bretzel và xúc xích đến món choucroute garnie nổi tiếng - một sự kết hợp tuyệt vời của thịt heo hun khói, xúc xích và các loại thịt khác được phục vụ trên một lớp dưa bắp cải. Nếu xúc xích Strasbourg là biểu tượng cho ẩm thực của thành phố thì tarte flambée - một loại bánh mì dẹt mỏng, giòn phủ phô mai trắng béo ngậy, hành tây và thịt xông khói - tiêu biểu cho sở thích ăn uống thịnh soạn của người Alsace.

Ẩm thực Alsace không chỉ đơn thuần là món mặn. Kugelhopf là một loại bánh men hình vương miện có vị ngọt tinh tế, được thêm nho khô và hạnh nhân, là món ăn nhất định phải thử. Bibeleskaes là một loại phô mai trắng thơm ngon làm từ sữa đông trộn kem tươi dành cho những người yêu thích phô mai.

Le Tire-Bouchon là một nhà hàng Pháp nổi tiếng ở Strasbourg, chuyên về ẩm thực truyền thống của Alsace - Nguồn ảnh: Internet
Le Tire-Bouchon là một nhà hàng Pháp nổi tiếng ở Strasbourg, chuyên về ẩm thực truyền thống của Alsace - Nguồn ảnh: Internet

Nằm dọc theo dòng sông Rhine quanh co, Strasbourg được ví như “xứ sở thần tiên” trong thế giới ẩm thực với nhiều quán ăn, từ những quán rượu cổ kính đến các nhà hàng đạt sao Michelin. Maison des Tanneurs tọa lạc tại khu Petite France tuyệt đẹp đã phục vụ các món ăn truyền thống của Alsace từ năm 1949. Nhà hàng Le 1741 với hầm rượu vang cực kỳ ấn tượng mang đến trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn. Thêm một sự lựa chọn khác là Chez Yvonne - quán rượu vang có từ năm 1873 - giúp du khách khám phá lịch sử ẩm thực địa phương.

Sự hiện diện của nhiều quán ăn khác làm phong phú thêm nền ẩm thực của thành phố. Quán Au Pont Corbeau cổ kính với nét quyến rũ mộc mạc, có thực đơn hấp dẫn bao gồm các món ăn cổ điển của vùng Alsace. Nếu du khách thích không gian sang trọng, La Fourchette des Ducs - một cơ sở 2 sao Michelin nằm ở thị trấn Obernai gần đó, do đầu bếp Nicolas Stamm-Corby và đầu bếp bánh ngọt Benjamin Mornay phụ trách - là một gợi ý rất đáng để thử.

Các khu chợ thực phẩm nhộn nhịp là mạch sống ẩm thực của thành phố, cung cấp các loại sản phẩm địa phương, bao gồm nhiều loại phô mai và thịt xông khói. Chợ Cronenbourg đặc biệt đáng chú ý, tràn ngập màu sắc rực rỡ, hương thơm và hương vị nêu bật tinh thần ẩm thực Strasbourg.

Ẩm thực Alsace sẽ chưa hoàn hảo nếu không có rượu vang. Những vườn nho ngập nắng trong vùng là nơi sản xuất ra một số loại rượu vang trắng ngon nhất, như Rieslings và Gewürztraminers, mang đến sự kết hợp hoàn hảo cho các món ăn địa phương.

Thiên Cự

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI