Bạn gái chia tay vì không chịu nổi áp lực từ gia đình

05/10/2024 - 10:31

PNO - Nếu các em có lời hẹn về tương lai thì phải có kế hoạch cụ thể, tương lai mới có thể trở thành hiện thực.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em năm nay 25 tuổi, bạn gái em 26 tuổi. Em ở tỉnh lên TPHCM học Đại Học, còn bạn sinh ra và lớn lên tại TPHCM. Hai đứa em học cùng trường, cùng ngành, sau có đi thực tập chung công ty rồi quen nhau.

Tụi em yêu nhau đã được 3 năm và có thu nhập ổn định. Em thì 25tr/tháng, bạn gái 16tr/tháng, nên cả 2 có ý định tiến tới hôn nhân. Nhưng mọi việc không dễ dàng, ba bạn gái ra điều kiện là buộc em phải có nhà, tiền đám cưới phải do nhà trai lo liệu, đặc biệt không cho bạn gái phụ em.

Vì không đồng tình nên bạn gái nhiều lần cãi vã với ba, nhưng ba bạn nhất quyết không thay đổi quyết định. Cảm thấy quá mệt mỏi khi phải liên tục chịu áp lực từ ba mình như vậy, bạn gái chọn cách kết thúc cho cả 2, dù 2 đứa vẫn còn rất thương nhau, và hẹn tương lai sẽ quay lại.

Em rất buồn vì em và cả bạn đều cố gắng rất nhiều, nhưng chỉ còn một bước nữa thì lại thất bại. Liệu 2 đứa em còn cơ hội đến với nhau nữa không? Mong nhận được lời khuyên từ chị ạ.

Duy

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Duy thân mến,

Ông bà mình có câu "Chớ thấy sóng cả, mà ngã tay chèo" phải không em? Rõ ràng là các em đã cùng nhau chèo chống cả một đoạn đường rất xa, thế mà bây giờ lại buông chèo vào ngay khúc cuối của con đường.

Thẳng thắn và rõ ràng mà nói, các em là những người đã trưởng thành và hoàn toàn có quyền tự quyết định cuộc đời mình. Đám cưới là ngày vui của gia đình, dòng họ, nhưng trước tiên là của các em, các em cũng hoàn toàn có quyền tự quyết định việc tổ chức nó ra sao.

Cuộc sống tương lai với những việc như mua nhà, sinh con... cũng là những việc cần sự đồng tâm hiệp lực của các em để chung tay gánh vác, chứ không cha mẹ nào có quyền ra quyết định, ngoài việc giúp đỡ, hỗ trợ các em...

Thế nhưng các em lại để cho ba mình quyết định giùm mọi việc, và khi đấu tranh không được thì người yêu em quyết định chia tay, điều đó cũng có nghĩa tình yêu của các em - nhất là của cô ấy - không đủ sức vượt qua sóng cả rồi.

Nếu các em có lời hẹn về tương lai, thì phải có kế hoạch cụ thể, tương lai mới có thể trở thành hiện thực. Cha mẹ cấm thì cấm kết hôn. Nếu chẳng dám cãi cha mẹ lúc này mà làm đám cưới, thì các em vẫn có thể đồng tâm hiệp lực cùng nhau gom góp tiền bạc để chuẩn bị cho một cuộc sống chung, với những điều kiện kinh tế tự lực và ổn định.

Em và bạn gái hãy cùng nhau lên kế hoạch dành dụm và tiết kiệm nhé. Tuổi các em còn trẻ, đang có thu nhập ổn định, vững vàng, thời gian vẫn còn đủ để thực hiện những kế hoạch của mình nếu thực sự quyết tâm có một tương lai cùng nhau.

Chúc hai em vượt qua "sóng cả".

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI