Bạn đồng hành của ứng viên bị ám sát tranh cử Tổng thống Ecuador

13/08/2023 - 06:44

PNO - Ngày 12/8, người bạn đồng hành của Fernando Villavicencio, người vừa bị sát hại, cho biết sẽ ra tranh cử tổng thống thay ông, trong cuộc bầu cử ngày 20/8.

 

Bà Andrea Gonzalez thay chồng tranh cử Tổng thống Ecuador.
Bà Andrea Gonzalez sẽ tranh cử Tổng thống Ecuador.

Theo đó, bà Gonzalez (36 tuổi), sẽ tham gia cuộc tranh luận tổng thống vào ngày 20/8 tại Quito.

Công việc của bà tập trung vào vận động bảo vệ môi trường, đặc biệt là liên quan đến đại dương và rừng ngập mặn, cũng như chống buôn bán động vật hoang dã và phá rừng.

Quyết định táo bạo này được đảng Construye cho biết trong một tuyên bố ngày 12/8. Đảng nhấn mạnh sẽ cố hết sức để hỗ trợ và đưa Andrea Gonzalez lên làm tổng thống. 

"Tên của ứng cử viên cho vị trí phó tổng thống sẽ được công bố trong vài giờ tới, sẽ được chọn ra trong số những người đáng tin cậy nhất đã từng làm việc với đồng chí Fernando Villavicencio quá cố", đảng này cho biết.

Trước đó, ứng viên Villavicencio, một nhà báo 59 tuổi và là nhà vận động chống tham nhũng nổi tiếng, đã bị bắn chết sau khi rời một cuộc vận động tranh cử ở thủ đô Quito, vào tối 9/8.

Tổng thống Guillermo Lasso đã đổ lỗi vụ giết người cho tội phạm có tổ chức.

Cho đến nay, cảnh sát Ecuador đã bắt giữ 6 người được cho là có liên quan đến vụ việc và 1 nghi phạm khác đã bị giết trong vụ ám sát.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI