Bạn đọc nhí khuấy động Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam tại TPHCM

17/04/2024 - 14:35

PNO - Ở ngày đầu của sự kiện, nhiều hoạt động thu hút sự tham gia của học sinh các trường trên địa bàn thành phố. Các em tự tin chia sẻ, tỏ ra tò mò trước nhiều ấn phẩm được bày bán tại sự kiện.

Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 bắt đầu từ ngày 17 đến 21/4. Tại TPHCM, sự kiện chính diễn ra ở khu Công xã Paris, Đường Sách TPHCM và một số hoạt động tại các gian hàng, Đường Sách TP Thủ Đức.

Tại sân khấu chính sáng 17/4, chương trình giao lưu Tri thức ươm mầm tương lai thu hút đông đảo bạn đọc nhí tham dự. Trong chương trình, các khách mời cũng là đại sứ văn hoá đọc của sự kiện gồm nhà văn Phương Huyền, nhà văn Trung Nghĩa cùng 2 em Bùi Lưu Bảo Khánh và Huỳnh Anh Thư chia sẻ nhiều thông tin bổ ích.

Các đại sứ văn hoá đọc giao lưu cùng
Các đại sứ văn hoá đọc chia sẻ nhiều thông tin thú vị trong buổi giao lưu sáng 17/4

Các khách mời kể về thói quen đọc sách của cá nhân, các đầu sách thường đọc và từ câu chuyện của mình, họ lan toả tinh thần hiếu đọc, tình yêu với sách.

Nhà văn Phương Huyền kể ngày xưa, khi chưa có nhiều lựa chọn sách như bây giờ, hễ ở đâu có chữ là chị sẽ đọc. Ngoài đọc sách giáo khoa, đọc báo, đọc sách của ba, của chị gái, nữ nhà văn chờ nghe các chương trình trên sóng radio.

“Ngày xưa khi ở quê, Phương Huyền có chiếc radio nhỏ xíu. Cứ đúng 4 giờ chiều, Huyền canh nghe chương trình Đọc truyện thiếu nhi để nghe. Ngày đó, những câu chuyện như Robinson trên đảo vắng, Túp lều bác Tom... và nhiều tác phẩm kinh điển khác đều được phát trên chương trình này”, nhà văn Phương Huyền chia sẻ.

Nữ nhà văn cảm thấy may mắn khi trong gia đình có ba và chị gái yêu thích đọc sách. Từ những ngày tháng đọc cùng nhau, hay chờ người thân đọc xong cuốn sách để đến lượt mình, chị dần hình thành sở thích đọc mà không hay biết.

Phần giao lưu câu hỏi, tương tác thu hút sự tham gia của nhiều bạn đọc nhí
Phần giao lưu câu hỏi, tương tác thu hút sự tham gia của nhiều bạn đọc nhí

Đại sứ văn hoá đọc Huỳnh Anh Thư cho biết lớn lên ở thời đại bùng nổ công nghệ thông tin nên thay vì đọc sách giấy, em cùng các bạn đọc sách online, sử dụng các nền tảng sách nói, app trực tuyến. Lựa chọn này tiện lợi vì nhẹ gọn, có thể nghe/đọc ở mọi lúc, mọi nơi. Anh Thư khuyên các bạn nên tìm thêm những nguồn sách uy tín viết về lịch sử của Việt Nam để bồi đắp thêm kiến thức. Từ đó thêm hiểu và yêu truyền thống lịch sử, văn hoá của đất nước.

Sau chương trình giao lưu Tri thức ươm mầm tương lai, các hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 cũng bắt đầu. Tại khu vực Đường Sách TPHCM nối liền qua Công xã Paris, các gian hàng đã được bày biện, phục vụ bạn đọc.

Trong các ngày diễn ra hội sách, hàng loạt sự kiện sẽ được tổ chức ở sân khấu chính như: chương trình giao lưu Chữa lành cùng sách (19g ngày 17/4), giao lưu Sách cổ - kế thừa tinh hoa, phát huy giá trị (19g 18/4), Lễ khai mạc Ngày sách và Văn hoá đọc, công bố đại sứ và ra mắt Câu lạc bộ Đại sứ Văn hoá đọc TPHCM (8g30 ngày 19/4)... Ngoài các hoạt động chuyên môn, trong khuôn khổ sự kiện còn có các buổi chia sẻ về cách làm sổ thủ công, làm tranh thuỷ ấn, biểu diễn đờn ca tài tử...

Một số hình ảnh trong ngày đầu khai mạc:

Nhiều trường học đưa học sinh đến Ngày sách và Văn hoá đọc lần 3 tại TPHCM
Nhiều trường học đưa học sinh đến Ngày sách và Văn hoá đọc lần 3 tại TPHCM
Các em được tham quan sách và giao lưu
Các em tham quan và tìm hiểu một số đầu sách được trưng bày tại sự kiện
Khu vực truyện tranh thu hút các bạn đọc nhí
Khu vực truyện tranh thu hút các bạn đọc nhí
Đơn vị Comicola
Đơn vị Comicola sẽ giới thiệu bộ tarot ẩm thực trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần 3
Trong ngày đầu khai mạc
Dù mới trong ngày đầu khai mạc nhưng các gian hàng đã hoàn thành khâu trưng bày từ sớm để đón bạn đọc tham quan, mua sắm
Xuyên suốt sự kiện, các gian hàng tung chương trình khuyến mãi khá sâu, lên tới 70% giá bìa
Xuyên suốt sự kiện, các gian hàng tung chương trình khuyến mãi khá sâu, có đơn vị giảm lên tới 70% giá bìa
Gian hàng sách nói cũng bố trí các khu vực để bạn đọc được trải nghiệm sách nói
Gian hàng sách nói cũng bố trí các thiết bị để bạn đọc được trải nghiệm nghe sách trực tuyến

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI