Bạn… chồng

26/10/2024 - 06:06

PNO - Chị báo tin sẽ ly hôn khi ngấp nghé tuổi 40. Mọi người đều bất ngờ, can ngăn, nhưng chị không lay chuyển.

Anh và chị vốn là bạn bè. Ngày xưa, khi anh về dạy ở trường tiểu học quê chị, anh như ngôi sao sáng. Trai thị xã, học rộng, hiểu biết nhiều, lại nhiệt tình và ấm áp, anh trở thành tâm điểm được cả ban giám hiệu, học trò và nhất là các cô giáo quý mến, tin cậy.

Những cuộc thi giáo viên giỏi, sáng tạo đồ dùng dạy học, nghiên cứu khoa học trong giáo viên và học sinh vốn dĩ trường quê chị chưa bao giờ có thành tích. Vậy mà từ ngày anh về, các phong trào được vực lên, thi cấp huyện, cấp tỉnh, rồi cả cấp thành phố.

Chị xinh đẹp, dịu dàng, anh tài năng tỏa sáng; đôi trai tài - gái sắc nhanh chóng được mọi người ghép đôi. Anh có vẻ cũng quan tâm, chăm sóc chị. Còn chị, cuộc sống khép kín bình yên ở làng quê khiến chị chưa một lần yêu. Họ đến với nhau bằng một đám cưới trọn vẹn.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Từ ngày về chung nhà, công việc của 2 vợ chồng ngày càng tốt hơn: nhờ có anh tư vấn, hướng dẫn, chị tiến bộ trong nghề nghiệp. Anh cũng càng tiến xa trong việc theo đuổi các giải thưởng, được quy hoạch chức danh lãnh đạo nhà trường. Duy có điều, chờ mãi không thấy chị báo tin vui. 10 năm trôi qua, ngôi nhà vẫn vắng tiếng trẻ thơ.

Đùng một cái, chị báo tin sẽ ly hôn khi ngấp nghé tuổi 40. Mọi người đều bất ngờ, can ngăn, nhưng chị không lay chuyển. Chỉ có em gái chị là hiểu sự tình. 10 năm làm vợ, chị vẫn còn con gái. Anh vẫn rất chu đáo với chị, là một chàng rể tuyệt vời trong mắt nhà vợ. Nhưng giữa 2 người vẫn hoàn toàn là những người bạn chung giường.

Chị im lặng chấp nhận trong 10 năm, có lúc chị nghĩ sẽ vui vẻ, thanh đạm với tình bạn tử tế cùng anh đến cuối đời. Nhưng bỗng một ngày, chị cảm thấy mình cần sự giải thoát.

Giờ đây, 2 người họ vẫn là bạn tốt chung trường, vẫn hỗ trợ nhau hết mình trong chuyên môn và cuộc sống. Chị đi bước nữa, sinh con gái đầu lòng sau cuộc vượt cạn đầy nguy hiểm khi tuổi ngoài 40. Nhìn con gái nhỏ bé trong vòng tay, chị cảm ơn quyết định dứt khoát năm nào của mình. Đôi khi, người ta cần sự mạo hiểm, bước ra khỏi vùng an toàn để tìm thấy hạnh phúc.

Thanh Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI