Bamboo thuê máy bay từ Philippines để tăng chuyến

26/06/2024 - 10:24

PNO - Theo ông Lương Hoài Nam - Tổng giám đốc Bamboo Airways, giá vé máy bay trong nước tăng cao do các hãng bay trong nước đang thiếu hụt máy bay, nên giá vé chỉ "hạ nhiệt" khi các hãng được bổ sung tàu bay.

Máy bay A320 của Roya
Máy bay A320 của Royal Air được Bamboo Airways thuê từ Philippines hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào đêm 25/6

Theo ông Lương Hoài Nam, hiện tại tổng số máy bay đang được tất cả các hãng đang khai thác chỉ còn khoảng 160 chiếc, thiếu hụt 60-70 chiếc so với trước đại dịch. Do đó, giá vé máy bay nội địa chỉ có thể hạ nhiệt và có nhiều ghế dành cho các loại vé giá rẻ khi số lượng máy bay của các hãng hàng không Việt Nam được tăng lên.

Thời gian qua, Bamboo Airways cũng tìm cách bổ sung máy bay phục vụ thị trường nội địa thông qua việc tìm kiếm, đàm phán với các đối tác trên khắp thế giới. Hãng vừa thuê thêm máy bay Airbus A320 của Royal Air Philippines. Đây là máy bay thuê ướt (là hình thức thuê cả máy bay lẫn đội bay) thứ ba mà Bamboo Airways đã nhận từ đầu năm đến nay. Với sự bổ sung này, Bamboo Airways sẽ dự kiến tăng tải cung ứng, tập trung vào các đường bay du lịch đang có nhu cầu cao như các đường bay kết nối với Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn…

Hãng dự kiến sẽ tiếp tục thuê thêm 1 máy bay trong giai đoạn từ nay đến cuối năm để mở thêm các đường bay nội địa như TPHCM - Đà Lạt, TPHCM - Thanh Hóa, TPHCM - Phú Quốc… phục vụ hành khách.

"Thẳng thắn mà nói, bay nội địa chưa thể có lãi trong bối cảnh mặt bằng các chi phí đầu vào hiện tại và cơ chế giá trần vé máy bay nội địa đang được áp dụng. Tuy nhiên, Bamboo Airways vẫn cố gắng tăng thêm máy bay để phục vụ nhu cầu đi lại người dân tốt hơn, trong khi chờ sự cải thiện các điều kiện, môi trường kinh doanh vận tải hàng không nội địa” - ông Lương Hoài Nam cho biết.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong