Bài tập uốn lưng giúp phụ nữ Nhật Bản giữ dáng cân đối

27/06/2024 - 07:57

PNO - Phụ nữ Nhật Bản hàng ngày duy trì thói quen tập vài động tác để cải thiện vóc dáng, trong đó có bài tập uốn lưng đơn giản mà rất hiệu quả.

Động tác uốn lưng ép người sát tường đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho vóc dáng, giúp thân hình thon gọn, cân đối như ý muốn. Phụ nữ Nhật Bản thường xuyên duy trì tập luyện động tác này khoảng 5 phút/ngày để sở hữu tấm lưng thon, bờ vai mềm mại và vòng 2 săn chắc mà không phải vất vả tập luyện quá sức.

Cách thực hiện bài tập uốn lưng:

- Vào thư thế 2 chân rộng bằng vai, đứng vững, áp lòng bàn chân xuống thảm.

- 2 tay vươn thẳng lên trời, ép sát vào tường.

- Từ từ hạ thấp người, phần mông và hông đẩy ra phía sau để ép toàn bộ phần thân trên vào sát tường.

- Ngửa cổ để phần cằm cũng sát vào tường.

- Giữ yên khoảng 1 phút rồi nâng người lên. Thực hiện khoảng 4 - 5 lần/ngày.

Lợi ích của bài tập uốn lưng:

Khi uốn cong lưng và ép phần thân trên sát tường sẽ tác động đến các nhóm cơ phần thắt lưng hoạt động nhiều hơn, giúp cải thiện mỡ thừa tích tụ, xoa dịu phần thắt lưng nhức mỏi do phải ngồi làm việc nhiều giờ liền.

Bên cạnh đó, khi các nhóm cơ bụng, cơ vai và lưng hoạt động cùng lúc sẽ giúp chị em có được phần thân trên thon thả, mảnh mai hơn. Động tác này cũng cải thiện nhược điểm vai u thịt bắp, phần vai và bắp tay to thô.

Ngoài hỗ trợ siết mỡ giảm cân, khi thực hiện động tác này, bạn ưỡn cổ, nâng cằm, ép cằm chạm tường cũng góp phần cải thiện tình trạng da chảy xệ, giảm nọng cằm, lấy lại độ săn chắc cho làn da và gương mặt.

Lưu ý khi tập uốn lưng đó là với những người mới bắt đầu tập luyện, phần thắt lưng còn cứng thì bạn chỉ nên uốn người theo khả năng của mình, không cần ép quá sát vào tường. Sau dần khi đã tập nhiều lần, phần lưng sẽ mềm dẻo hơn nên có thể ép sát hơn và siết mỡ hiệu quả.

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep