Bài dự thi Những bức ảnh trong đời: Những ngày khó khăn nhất cuộc đời

04/10/2023 - 10:25

PNO - Nhìn 2 đứa nhỏ ngây thơ trong ảnh, tôi không thể không rơi nước mắt. Nhờ các con tôi đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời.

Hôm nay, mẹ của người bạn gửi cho tôi 1 bức hình. Nhìn 2 đứa nhỏ hồn nhiên, ngây thơ trong ảnh, tôi không thể không rơi nước mắt.

Các bé là con tôi, thời điểm mẹ của bạn chụp tấm hình, bé lớn mới 4 tuổi và bé nhỏ 3 tuổi và đang mặc ké đồ của con bạn tôi. Tóc các con bờm xờm vì tôi chưa có thời gian dẫn đi cắt. Gương mặt và ánh mắt trong trẻo của các con cho thấy, chúng không hề nhận ra đang và sẽ cùng tôi bước vào khúc ngoặt lớn của cuộc đời.

Hình mẹ bạn gửi với lời nhắn: nhớ hồi đó con cực khổ quá...
Mẹ của bạn tôi gửi kèm lời nhắn: "Hồi đó con cực khổ quá..."

Thời điểm đó khởi đầu một giai đoạn không thể nào quên trong cuộc đời tôi, mà chắc là của cả 3 mẹ con tôi. Những ngày ấy khó khăn đến hoang mang. Tôi không chỉ mất đi niềm tin vào tình yêu, khó khăn còn bủa vây vì người gây áp lực chính là chồng tôi. Sau những ngày ở nhờ nhà bạn, tôi về nhà mình dọn dẹp nhanh chóng rồi dẫn con ra phòng trọ với ít quần áo của 2 con và sách của tôi. 

Tay bồng tay bế 1 đứa trẻ 3 tuổi, 1 đứa trẻ 4 tuổi, tôi bắt đầu cuộc sống mới trong căn phòng không có vật dụng gì ngoài quần áo và sách.

Có mớ vải vóc thu thập hồi mới có con, tôi nhờ chị bạn ở Đà Lạt thanh lý giúp để có ít tiền trang trải. Tiếp đó, tôi phải bán sách. Tôi bán gần như toàn bộ số sách sưu tập được trong gần 10 năm làm trong ngành sách, vì căn phòng trọ 20 mét vuông không có chỗ chứa.

Đêm đầu tiên ở phòng trọ mới, tôi vẫn mơ hồ về tương lai. Vì dọn nhà trong tình trạng cấp bách, tôi chỉ kịp mua mấy chai nước suối và 3 mẹ con đã uống hết. Nửa đêm con khát nước, tôi phải ôm con dỗ dành con ráng đợi tới sáng mẹ sẽ mua nước và sau đó tôi mới mua bình nấu nước.

Đó là ngày đầu tiên của “đời sống mới”. 3 mẹ con tôi vui buồn có nhau tính đến nay đã 5 năm, dù có những giai đoạn tôi đã bất lực không biết phải vượt qua thế nào.

Hai anh em đã lớn lên không chỉ với tình yêu của mẹ mà còn ở sự giúp đỡ của rất nhiều người.
2 anh em đã lớn lên không chỉ với tình yêu của mẹ mà còn nhờ sự giúp đỡ của rất nhiều người

Ngẫm lại hành trình của mình, tôi nhận thấy người ta chỉ tuyệt vọng khi không thấy con đường mình có thể đi, không biết đích mình sẽ đến. Nhưng trong những ngày mơ hồ đó, tôi may mắn có những người bạn luôn bên cạnh giúp đỡ, ủng hộ, động viên. Quan trọng nhất, tôi vẫn có 2 người bạn rất dễ thương, đáng yêu, đó là các con tôi: Khôi và Khải.

2 người bạn chung nhà luôn đồng hành cùng tôi qua những chặng đường, dù gian lao hay hạnh phúc.

Tác giả dự thi: Đoàn Kim Ngọc (huyện Bình Chánh, TPHCM)

 

 

Mời bạn viết và gửi những tấm hình quý giá đến cuộc thi Những bức ảnh trong đời do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức.

Tác phẩm tham gia cuộc thi vui lòng gửi về:

- Tòa soạn Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, quận 3, TPHCM. Ngoài bì thư ghi rõ: “Bài dự thi Những bức ảnh trong đời”.

- Hoặc email: nhungbucanhtrongdoi@baophunu.org.vn. Tiêu đề ghi rõ: “Bài dự thi Những bức ảnh trong đời”.

Cơ cấu giải thưởng: 

- 1 giải Nhất: 1 máy ảnh Canon Eos R100, trị giá 22.000.000 + 10.000.000 đồng tiền mặt.

- 1 giải Nhì: 1 máy ảnh Canon Powershot V10, trị giá 16.000.000 + 5.000.000 đồng tiền mặt.

- 2 giải Ba: Mỗi giải 3.000.000 đồng tiền mặt.

- 3 giải Khuyến khích: Mỗi giải 2.000.000 đồng tiền mặt.

- 6 giải phụ Tác phẩm được bình chọn nhiều nhất (dựa vào lượt like, share trên fanpage Báo Phụ nữ TPHCM và trên website của Báo Phụ Nữ TPHCM, theo mỗi tháng). Mỗi giải 1 máy in Canon G1010, trị giá 3.500.000 đồng. 

Thể lệ cuộc thi xin xem Tại đây

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI