Bài dự thi Những bức ảnh trong đời: Năm tôi 23 tuổi

11/10/2023 - 13:41

PNO - Sau gần 2 tháng hôn mê, tôi tỉnh lại và dần nhận thức được mọi thứ. Nhưng, tôi không thể đi lại, không thể nói. Tôi giữ tuổi 23 của mình trên những tấm hình.

Tôi sinh ra và lớn lên ở Quảng Trị. Tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm Đà Nẵng với tấm bằng khá, nhưng tôi quyết định chọn nghề "đi" - nghề báo, bởi tính tôi khá mạnh mẽ và rất thích đi đây đó.

Vừa ra trường, tôi vào Tây Nguyên, xin làm cộng tác viên tại tòa soạn Báo Đắk Lắk. Chưa đầy nửa năm sau, tôi chuyển về làm việc ở Đài truyền thanh huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với rất nhiều ước mơ, dự định tốt đẹp cho tương lai.

Đang tuổi xuân phơi phới, tai nạn giao thông bất ngờ ập đến, tôi được đưa vào Bệnh viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp cứu. Mẹ tôi ngất lịm khi nghe bác sĩ kết luận con gái bị chấn thương sọ não, phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy khẩn cấp.

Tác giả trong một chuyến công tác thành phố Vũng Tàu. Vừa làm việc, vừa kết hợp du lịch là sở thích của cô gái tuổi 23
Tác giả trong một chuyến công tác thành phố Vũng Tàu. Vừa làm việc, vừa kết hợp du lịch là sở thích của cô gái tuổi 23

Sau gần 2 tháng hôn mê, tôi tỉnh lại và dần nhận thức được mọi thứ. Nhưng, tôi không thể đi lại, không thể nói.

Tôi giữ tuổi 23 của mình trên những tấm hình. Đó là khi tôi vừa chuyển công tác đến Vũng Tàu, tôi hay nhờ bạn bè chụp ảnh để gửi về cho mẹ xem. Tấm hình tôi thích nhất là hình tôi đứng bên cái cây cô đơn trên đèo Hải Vân.

Thay vì đi xe khách từ Quảng Trị vào Đà Nẵng, tôi chọn đi xe máy để được thỏa thích ngắm cảnh núi, biển… Tôi và cô bạn thay nhau cầm lái và chụp hình cho nhau.

Gác lại mọi dự định, tôi về nhà với mẹ cha. Đã hơn 5 năm trôi qua, tôi làm bạn với chiếc xe lăn. Rất nhiều lần, tôi muốn buông hết, muốn “đi thật xa” để mẹ không phải nơm nớp, thấp thỏm theo vòng bánh xe lăn của tôi. Nhưng mẹ vẫn hằng ngày kiên trì cùng con gái tập đi, tập nói.

Tôi dần quen và chấp nhận thực tại để đều đặn tập luyện mỗi ngày. Tôi tập tành bán hàng online, tôi “đi” trên mạng, nói qua chat… để kết nối với khách hàng. Mẹ tôi chưa bao giờ biết chụp hình, giờ phải ráng học để chụp hình hàng hóa và con gái.

Tác giả nay quen dần với việc bán hàng online. Mẹ của tác giả  lần đầu chụp hình con gái để con giới thiệu hàng hóa với mọi người
Tác giả nay quen dần với việc bán hàng online. Mẹ của tác giả lần đầu chụp hình con gái để con giới thiệu hàng hóa với mọi người

Và tấm ảnh đầu tiên mẹ chụp cho tôi là một cô gái không còn nguyên vẹn hình hài như khi mẹ sinh ra, nhưng chắc chắn sẽ nguyên vẹn ý chí mà mẹ đã ban cho, vì con lúc nào cũng có mẹ bên cạnh. Công việc mang lại niềm vui và một ít thu nhập để tôi phụ cha mẹ tiền thuốc men, viện phí.

Tôi viết lại, gửi bài cho Báo Phụ nữ TPHCM và thật bất ngờ, tôi có bài đăng sau hơn 4 năm ngừng làm báo. Rồi bài báo thứ hai, thứ ba... Mẹ lại giúp tôi đi chụp hình nhân vật, gửi báo biếu.

Mẹ bất đắc dĩ trở thành “trợ lý của phóng viên con gái”. Niềm vui sướng reo vang trong tôi “Mình tàn nhưng không phế”. Và thật kỳ diệu, tôi đã có thể nói được một số từ và tự đứng được vài phút, dẫu rất khó nhọc. 

Tôi mong một ngày không xa, tôi có thể tự đi lại được, báo hiếu cho mẹ để mẹ an lòng và tôi được sống cuộc sống của mình. 

Tác giả dự thi: Lê Thị Vân Trình (Quảng Trị)

Mời bạn viết và gửi những tấm hình quý giá đến cuộc thi Những bức ảnh trong đời do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức.

Tác phẩm tham gia cuộc thi vui lòng gửi về:

- Tòa soạn Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, quận 3, TPHCM. Ngoài bì thư ghi rõ: “Bài dự thi Những bức ảnh trong đời”.

- Hoặc email: nhungbucanhtrongdoi@baophunu.org.vn. Tiêu đề ghi rõ: “Bài dự thi Những bức ảnh trong đời”.

Cơ cấu giải thưởng: 

- 1 giải Nhất: 1 máy ảnh Canon Eos R100, trị giá 22.000.000 + 10.000.000 đồng tiền mặt.

- 1 giải Nhì: 1 máy ảnh Canon Powershot V10, trị giá 16.000.000 + 5.000.000 đồng tiền mặt.

- 2 giải Ba: Mỗi giải 3.000.000 đồng tiền mặt.

- 3 giải Khuyến khích: Mỗi giải 2.000.000 đồng tiền mặt.

- 6 giải phụ Tác phẩm được bình chọn nhiều nhất (dựa vào lượt like, share trên fanpage Báo Phụ nữ TPHCM và trên website của Báo Phụ Nữ TPHCM, theo mỗi tháng). Mỗi giải 1 máy in Canon G1010, trị giá 3.500.000 đồng. 

Thể lệ cuộc thi xin xem Tại đây

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(25)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI