Bài dự thi Những bức ảnh trong đời: "Cô dâu" bé nhỏ của mẹ

21/11/2023 - 06:02

PNO - Ngày tôi và chồng cũ quyết định ly hôn, khi thu dọn đồ đạc của anh, tôi bất giác nhìn tấm ảnh cưới treo giữa phòng ngủ. Làm gì với nó đây?

Hiển nhiên, tôi sẽ gỡ xuống. Nhưng gỡ xuống rồi thì sẽ treo gì lên để lấp đầy khoảng trống đó và giảm đi cảm giác hụt hẫng của bé con? Tôi suy nghĩ và một ý tưởng lóe lên trong đầu: tôi sẽ treo thay vào đó một “tấm ảnh cưới” khác, “tấm ảnh cưới” của tôi và cô công chúa nhỏ của mình.

Nghĩ là làm, tôi soạn ra 2 chiếc váy trắng thật đẹp của 2 mẹ con. Sau đó, tôi lục trong kho lấy ra 2 chiếc lúp cưới màu kem, cất từ ngày cưới (Giờ nghĩ lại tôi cũng không hiểu tại sao mình có đến những 2 chiếc lúp cho ngày cưới, vũ trụ đã chuẩn bị sẵn rồi chăng?).

Tôi gọi cho một cậu em, nhờ chụp “ảnh cưới” giúp chị. Tôi sinh ngày 21, con gái tôi cũng sinh ngày 21, nên tôi đã chọn ngày 21 của tháng đó là ngày chụp “ảnh cưới”. Địa điểm là một quán cà phê trong thành phố. Tôi chuẩn bị một bó hoa nhỏ, rất nhiều giấy vẽ và bút màu… vừa làm đạo cụ vừa làm đồ chơi trong buổi chụp ảnh với con.

Hai mẹ con tôi đã cùng mặc váy trắng và đội lúp cô dâu trong ngày chụp ‘ảnh cưới” của mình.
2 mẹ con tôi đã cùng mặc váy trắng và đội lúp cô dâu trong ngày chụp "ảnh cưới” 

Và buổi chụp ảnh đã diễn ra thật vui, thật dễ chịu, và mẹ con tôi đã có những tấm “ảnh cưới” thật tuyệt vời.

Bé con của tôi khi ấy vừa qua 5 tuổi một chút, nhìn như một thiên thần đáng yêu trong chiếc váy trắng và đội lúp màu kem. 2 mẹ con tôi còn chuẩn bị 2 đôi giày màu xanh ngọc giống nhau. Mọi thứ đều hòa hợp đến hoàn hảo.

Có khi, tôi hướng dẫn con tạo dáng. Có khi, bé gợi ý tôi nên chụp thế này hay thế kia. Có khi, tôi bày hết bút vẽ và giấy tô màu lên bàn, con cứ thế hí hoáy tô vẽ và cậu em sẽ chụp ngẫu nhiên những tấm thật dễ thương. Tóm lại, đó là một buổi chụp ảnh và vui chơi đầy thú vị.

Mẹ con tôi đã có những khoảnh khắc chụp ảnh thật vui vẻ và những tấm “ảnh cưới” tuyệt vời
Mẹ con tôi đã có những khoảnh khắc chụp ảnh vui vẻ và những tấm “ảnh cưới” tuyệt vời

Về nhà, tôi đã chọn ra tấm ảnh mình ưng ý nhất, phóng to bằng kích thước của tấm ảnh cưới cũ và treo vào đúng vị trí ấy. Bé con thấy “ảnh cưới” của 2 mẹ con thì phấn khích lắm, vỗ tay và nhảy cẫng lên. Và vậy đó, tôi trở thành mẹ đơn thân một cách đầy hạnh phúc và ngọt ngào, bên cạnh “cô dâu” bé nhỏ của mình.

Thấm thoắt gần 10 năm trôi qua, bé con của tôi ngày nào nay đã 14 tuổi, cao hơn cả mẹ. Trong một tấm ảnh chụp chung gần đây, rất tình cờ cả con và tôi đều mặc đầm trắng, ôm một bó hoa to. Nhìn tấm ảnh ấy, bất giác tôi lại nhớ đến buổi chụp “ảnh cưới” năm xưa và bật cười.

Thời gian trôi qua thật nhanh, “cô dâu” bé bỏng của tôi ngày nào nay đã sắp thành thiếu nữ. Nhưng mãi mãi trong lòng tôi, con vẫn luôn là thiên thần bé nhỏ và là tình yêu lớn nhất cuộc đời mà tôi luôn trân quý.

Yêu con nhiều lắm, Tiểu VyVy!

Cao Bảo Vy (quận 4, TPHCM)

 

Mời bạn viết và gửi những tấm hình quý giá đến cuộc thi Những bức ảnh trong đời do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức.

Tác phẩm tham gia cuộc thi vui lòng gửi về:

- Tòa soạn Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, quận 3, TPHCM. Ngoài bì thư ghi rõ: “Bài dự thi Những bức ảnh trong đời”.

- Hoặc email: nhungbucanhtrongdoi@baophunu.org.vn. Tiêu đề ghi rõ: “Bài dự thi Những bức ảnh trong đời”.

Cơ cấu giải thưởng: 

- 1 giải Nhất: 1 máy ảnh Canon Eos R100, trị giá 22.000.000 + 10.000.000 đồng tiền mặt.

- 1 giải Nhì: 1 máy ảnh Canon Powershot V10, trị giá 16.000.000 + 5.000.000 đồng tiền mặt.

- 2 giải Ba: Mỗi giải 3.000.000 đồng tiền mặt.

- 3 giải Khuyến khích: Mỗi giải 2.000.000 đồng tiền mặt.

- 6 giải phụ Tác phẩm được bình chọn nhiều nhất (dựa vào lượt like, share trên fanpage Báo Phụ nữ TPHCM và trên website của Báo Phụ nữ TPHCM, theo mỗi tháng). Mỗi giải 1 máy in Canon G1010, trị giá 3.500.000 đồng. 

Thể lệ cuộc thi xin xem Tại đây

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI