Baemin dừng dịch vụ giao đồ ăn tại Việt Nam

24/11/2023 - 14:00

PNO - Từ ngày 8/12, dịch vụ giao đồ ăn Beamin đến từ Hàn Quốc sẽ chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Delivery Hero - Công ty mẹ của Baemin Việt Nam - cho biết, Baemin quyết định rút khỏi Việt Nam là do tình hình kinh tế trên toàn cầu đang khó khăn, sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường nước sở tại. Trong thời gian tới, chiến lược của công ty này sẽ chỉ tập trung phát triển tại các thị trường đang dẫn đầu và có khả năng dẫn đầu.

Trong vài tuần tới đây, trước khi rời khỏi Việt Nam, Baemin cam kết sẽ ưu tiên hỗ trợ cũng như hoàn tất nghĩa vụ và trách nhiệm với toàn thể nhân viên, các đối tác tài xế và đối tác nhà hàng mà Baemin đã hợp tác.

Sau 5 năm hoạt động, Baemin chính thức rời khỏi Việt Nam vì đây là thị trường đầy thách thức
Sau 5 năm hoạt động, Baemin chính thức rời khỏi Việt Nam 

Trước đó, vào cuối tháng 9/2023, Baemin đã thông báo thu hẹp hoạt động do thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam đang có nhiều thách thức khi Baemin chỉ đang nắm 12% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam, còn lại nằm trong tay các ông lớn khác như Grab chiếm 45% thị phần, ShopeeFood chiếm 41%.

Baemin xuất hiện ở Việt Nam từ giữa năm 2019, ngay đúng thời điểm thị trường giao đồ ăn đang sôi động. Baemin được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, thành viên của liên doanh giữa Woowa Brothers - công ty giao đồ ăn đứng đầu tại Hàn Quốc và Delivery Hero - tập đoàn công nghệ giao đồ ăn tại hơn 50 quốc gia. Bên cạnh giao đồ ăn, Baemin còn cung cấp một số dịch vụ khác như đi chợ hộ, cửa hàng bách hóa trực tuyến, bán mỹ phẩm…

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI