Bạch Công Khanh, Lê Phương trổ tài hát cải lương trong phim tết

23/01/2024 - 18:48

PNO - Trong bộ phim rạp chiếu tết "Sáng đèn", 2 diễn viên Bạch Công Khanh và Lê Phương hát cải lương bằng giọng thật. Trong khi nữ chính Trúc Mây hát đớp.

Chiều ngày 23/1, đoàn phim Sáng đèn (Mega GS sản xuất, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường) đã có buổi ra mắt giới truyền thông. Đây là bộ phim tết duy nhất khai thác chủ đề cải lương, kể về đời sống của những người trong gánh hát Viễn Phương. Sáng đèn cũng đánh dấu lần thứ 3 đạo diễn Hoàng Tuấn Cường tham gia thị trường phim tết sau Nhà không bánVong nhi.

Chia sẻ về lý do làm phim về cải lương, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường thổ lộ: “Các nhà làm phim luôn muốn tìm đề tài mới. Cải lương là cái tôi muốn làm, vì lúc nhỏ nhà tôi ở cạnh một nơi mà buổi tối các nghệ sĩ đều lui tới. Má tôi cũng từng định gửi tôi cho gia đình nghệ sĩ Bạch Lê để theo nghề cải lương.

Từ nhỏ tôi đã chứng kiến nhiều người nghệ sĩ sống trong hào quang nhưng sau đó nghèo khổ, chứng kiến nhiều câu chuyện trong đoàn hát. Tất cả tạo cho tôi nhiều cảm xúc để làm một phim về cải lương, và thật thú vị khi mượn cải lương để kể chuyện về những con người trong đoàn hát”.

Ê kíp đoàn phim Sáng đèn trong buổi ra mắt ngày 23/1
Ê kíp đoàn phim Sáng đèn trong buổi ra mắt ngày 23/1

Tại buổi ra mắt, các trích đoạn hay nhất của phim đã được giới thiệu và nhận được nhiều phản hồi tích cực của giới truyền thông, vì hé lộ cuộc sống có nhiều tiếng cười lẫn nước mắt sau cánh màn nhung của những nghệ sĩ cải lương. Vai nam nữ chính giao cho Bạch Công Khanh (vai Cảnh Thanh) và Trúc Mây (vai Kiều Trúc Linh).

Tuyến vai phụ là cặp đào kép chánh của đoàn Viễn Phương do Cao Minh Đạt và Lê Phương đóng. Trong phim, 4 diễn viên Bạch Công Khanh, Trúc Mây, Lê Phương và Cao Minh Đạt có khá nhiều cảnh hát cải lương, diễn tuồng. Tuy nhiên, theo tiết lộ của đoàn phim, chỉ có Bạch Công Khanh và Lê Phương khoe giọng hát thật.

Nói về vai diễn và bộ phim Sáng đèn, diễn viên Lê Phương cho biết: “Tôi là con gái miền tây, lớn lên ở Trà Vinh, từ nhỏ đã được mẹ cho nghe cải lương. Học đến lớp 5 lớp 6 tôi tự nhủ sẽ theo cải lương, sẽ tìm cho được nghệ sĩ Vũ Linh lấy làm chồng. Trong suy nghĩ của tôi khi đó chỉ có theo cải lương thôi. Vào vai Thanh Kim Yến trong phim này, tôi cố gắng hát múa hết sức có thể theo yêu cầu của đạo diễn. Tôi mong khán giả sẽ thấy được một Lê Phương nhiều màu sắc”.

Bạch Công Khanh trổ tài hát cải lương trong phim Sáng đèn
Bạch Công Khanh trổ tài hát cải lương trong phim Sáng đèn

Cũng như Lê Phương, diễn viên trẻ Trúc Mây (vai Kiều Trúc Linh) có nhiều kỷ niệm tuổi thơ với bộ môn cải lương:

“Cải lương như ký ức tuổi thơ của tôi, lúc nhỏ tôi thấy các anh chị cô chú về quê diễn, họ cũng ngủ bờ ngủ bụi. Cũng có những gánh hát, sân khấu dàn dựng như vậy. Khi được mời thử vai, tôi đi với tâm thế thoải mái, vì nghĩ mình không có khả năng do vai này quá khó: một cô đào đẹp, hát hay, diễn giỏi, múa uyển chuyển. Vì vậy khi nhà sản xuất báo tin trúng vai, cảm xúc tôi vỡ òa”.

Trong phim Sáng đèn, ngoài 3 nghệ sĩ cải lương hoặc có liên quan đến cải lương là NSƯT Hữu Châu (vai ông bầu gánh hát Viễn Phương), diễn viên Chí Tâm (vai Cảnh Sơn – người truyền lửa cho lớp trẻ), NSƯT Lê Thiện (vai má hai Hạnh – người nấu cơm của đoàn), còn có NSƯT Kim Tử Long. Anh nói Sáng đèn làm về cải lương, nên khi được mời, anh nhận lời tham gia ngay, dù không biết sẽ vào vai gì, và cát sê cũng không bằng 1 đêm diễn.  

Clip NSƯT Kim Tử Long chia sẻ tại buổi ra mắt:

 

Anh hài hước “tố” đoàn phim: “Tôi là một trong những kép hát có trên 500 vai diễn trong các video, tôi ra trường quay, đạo diễn còn năn nỉ tôi ra quay. Với phim Sáng đèn, tôi là một trong những diễn viên ngồi chờ từ sáng tới tối mới được quay 1 cảnh, nói 1-2 câu. Ban đầu nói tôi quay 3 ngày, rốt cuộc phải đến 5 ngày”.

Câu chuyện trong Sáng đèn có bối cảnh trải dài từ thập niên 1990 đến những năm 2000. Phim là hành trình nhiều thăng hoa nhưng cũng đầy biến cố của đoàn cải lương Viễn Phương, với những người nghệ sĩ tài hoa.

Từ một đoàn cải lương chính thống, để duy trì, họ phải buộc chuyển mình, trở thành một đoàn tạp kỹ. Mặc dù phải vật lộn với hoàn cảnh khó khăn của đoàn hát, nhưng tình yêu nghề, tình yêu đôi lứa vẫn luôn bỏng cháy.

Sáng đèn dự kiến khởi chiếu Mùng 1 tết Nguyên Đán 2024 (ngày 10/2).

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI