Bác sĩ “tố” đồng nghiệp mạo danh, “đạo” bài

21/05/2013 - 07:35

PNO - PN - Bác sĩ (BS) Chiêm Quốc Thái vừa gửi đến Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, phản ánh phòng khám thẩm mỹ HQ của BS N., Q.1, TP.HCM “đạo” bài, dùng từ khóa “BS Chiêm Quốc Thái” để đưa link đến website của mình nhằm mạo danh BS Thái để...

Theo BS Thái, BS N. đã dùng từ khóa “bác sĩ Chiêm Quốc Thái” đặt vào trang web nangnguc.hanquoc.vn, nhằm mạo danh ông. Tuy phòng khám HQ không được cấp phép phạm vi chuyên môn nâng ngực nội soi, nhưng vẫn mạo danh ông thực hiện nâng ngực nội soi. Ngoài ra, BS Thái còn tố BS N. “đạo” bài viết của mình trong bài “Hiểu đúng về nâng ngực nội soi”. Bài viết chỉ thay cái tên Chiêm Quốc Thái bằng tên BS N., chữ “phẫu thuật” thành chữ “mổ”... Theo BS Thái, tại TP.HCM chỉ có hai BS được phép nâng ngực nội soi là ông và BS L., còn BS N. thì không được phép. “Mong Thanh tra Sở Y tế làm rõ những vấn đề này để họ tránh mạo danh tôi lừa đảo khách hàng”, BS Thái đề nghị.

Trước đó, BS Thái cũng tố cáo một trung tâm thẩm mỹ ở Q.10 với nội dung tương tự. Sau khi Thanh tra Sở Y tế làm việc, trung tâm này đã rút tên BS Thái xuống khỏi website của mình.

Phóng viên đã liên hệ với BS N. để xác minh những vấn đề mà BS Thái tố cáo. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ được một người phụ nữ (tự xưng là quản lý), đại diện cho BS N. trả lời qua điện thoại. Theo bà này thì website của bà không việc gì mà đi quảng cáo cho BS Thái và bà cũng không có “khùng” mà làm như vậy.

Bac si “to” dong nghiep mao danh, “dao” bai

Bài viết phỏng vấn bác sĩ Chiêm Quốc Thái đã thay tên bằng bác sĩ N. đã được gỡ bỏ

“BS Thái nói viết đăng trên báo mà chúng tôi copy lại, bây giờ tôi hỏi anh, nguồn BS Thái copy ở đâu anh biết không? Anh cũng chưa biết BS Thái copy của tôi hay tôi copy của BS Thái. Cũng như một trang báo ra, hàng trăm báo khác copy. Do đó, chuyện copy báo trên mạng là chuyện bình thường, nhưng có nơi ghi nguồn, nơi… quên”, bà này nói tiếp.

TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế cho biết: Sở Y tế TP.HCM đang xem xét hành vi quảng cáo trên mạng không phép của bác sĩ N. Còn chuyện mạo danh BS Thái thuộc trách nhiệm của cơ quan điều tra. Ngoài ra, chỉ có bệnh viện mới được phép phẫu thuật thẩm mỹ, còn các phòng khám thẩm mỹ, spa… chỉ được tư vấn, chăm sóc da không xâm lấn. Phòng khám thẩm mỹ HQ chưa được cấp phép nhưng quảng cáo nâng ngực nội soi, phẫu thuật nâng ngực… là không đúng. Sắp tới, Sở Y tế sẽ thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra phòng khám thẩm mỹ, đặc biệt là quảng cáo trái phép để chấn chỉnh.

Sau phản ánh của BS Chiêm Quốc Thái, hiện trang web của phòng khám thẩm mỹ HQ đã gỡ bỏ bài viết của BS Thái cũng như từ khóa liên quan.

 Đông Hải 

Theo Luật sư Huỳnh Minh Vũ (Đoàn Luật sư TP.HCM), phòng khám không được cấp phép mổ nâng ngực nội soi, nhưng mạo danh người khác để hành nghề là vi phạm Luật Khám bệnh, chữa bệnh. Căn cứ điều 6, Nghị định số 96/2011/NĐ-CP ngày 21/10/2011 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh, thì hành vi quảng cáo không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động có thể bị phạt tiền từ 3.000.000đ đến 8.000.000đ. Đối với hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; áp dụng kỹ thuật, phương pháp mới trong khám bệnh, chữa bệnh mà chưa được phép của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế thì bị phạt tiền từ 15.000.000đ đến 20.000.000đ.

Việc sử dụng các khóa từ, thông tin cá nhân đưa vào trang web mà chưa có sự đồng ý của cá nhân đó, thì người đó có quyền yêu cầu chủ trang web phải tháo gỡ, hủy bỏ thông tin; đối với các thông tin bài viết nếu trích dẫn không đúng hoặc không nêu rõ nguồn gốc thông tin cũng là hành vi vi phạm pháp luật về công nghệ thông tin. Người vi phạm có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điều 6, Nghị định số 63/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI