Bác sĩ phải dùng cưa máy cắt ổ khóa cứu ngón tay cho bé trai

10/05/2021 - 14:13

PNO - Phát hiện bé M. bị kẹt tay vào ổ khóa, người nhà tìm mọi cách để lấy ra nhưng không được, buộc phải mang ổ khóa và bé đi cấp cứu.

Trưa 10/5, bác sĩ Trần Chí Khôi - khoa Chi dưới, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TPHCM cho biết các bác sĩ đã dùng cưa máy cắt nắm cửa bằng kim loại cứu ngón tay cho bé T.N.M (12 tuổi, ngụ Q.12, TPHCM).

Theo đó, khoảng 12g ngày 9/5, người nhà phát hiện bé M. bị kẹt ngón tay vào tay nắm cửa bằng kim loại. Không rút tay ra được, bé đau đớn hoảng loạn. Gia đình phải đục cửa, mang cả bé và tay nắm đến cơ sở y tế địa phương cấp cứu. Sau đó, bé tiếp tục được đưa đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình cấp cứu vì không thể lấy tay nắm ra được.

Bé M. nhập viện trong tình trạng ngón tay ngày càng phù nề, siết chặt. Ê-kíp trực đã cố gắng bơm dung dịch bôi trơn vào tay nắm để rút ngón tay cho bé nhưng không được. 

Nhận định nếu để lâu bé sẽ càng đau đớn và có nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử cao, sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ ngay lập tức chuẩn bị phòng mổ, gây mê và dùng cưa máy cắt tay nắm cửa “giải thoát” ngón tay cho bé. 

Hiện tại, sức khỏe bé M. đã ổn định, bé bớt hoảng sợ, giảm đau, chức năng ngón tay không bị ảnh hưởng nhiều, đang hồi phục tốt.

Bác sĩ Khôi khuyến cáo mùa hè các bé được ở nhà, lại thích vui chơi, hiếu động nên người lớn nên hướng dẫn, quan sát kỹ con em mình, tránh để xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI