Bác sĩ Bệnh viện E cấp cứu nhiều ca tai nạn, đột quỵ ngày đầu năm

10/02/2024 - 16:04

PNO - Ngày đầu năm mới, các y bác sĩ đã tiếp nhận và cấp cứu nhiều bệnh nhân đột quỵ, tai nạn giao thông...

 

Lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện E thăm hỏi bệnh nhân trong ngày đầu năm mới
Lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện E thăm hỏi bệnh nhân trong ngày đầu năm mới

2 bệnh nhân (1 nam, 1 nữ) gặp tai nạn khi chở nhau đi chúc tết.

Người đàn ông bị gãy xương đòn trái, chấn thương ngực kín trên nền bệnh hen phế quản… Người phụ nữ chấn thương ở vùng chân trái… Cả hai được các bác sĩ khoa Cấp cứu xử trí kịp thời.

Một trường hợp khác là nam thanh niên (18 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) gặp tai nạn sinh hoạt với vết thương rất sâu ở bàn tay trái ảnh hưởng đến cơ và gân.

Các bác sĩ cấp cứu 1 ca bệnh tim mạch
Các bác sĩ cấp cứu 1 ca bệnh tim mạch

Bệnh viện cũng tiếp nhận nhiều ca tai biến, suy hô hấp... Điển hình là nam bệnh nhân 80 tuổi ở huyện Hoài Đức (Hà Nội). Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê với chẩn đoán tai biến mạch máu não (đột quỵ).

Một trường hợp khác là nữ bệnh nhân (74 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng hôn mê với chẩn đoán suy hô hấp và được đặt ống nội khí quản.

Theo các bác sĩ, thời gian nghỉ tết, đa phần số ca nhập viện là những ca rất nặng, đòi hỏi xử trí nhanh chóng. Đặc biệt, nguy cơ người bệnh bị nhồi máu cơ tim, tai biến mạch não gia tăng và không được đưa đi cấp cứu kịp thời khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng, đối mặt nguy cơ tử vong cao.

Bệnh viện E bố trí các ca trực 24/24 giờ, với sự tham gia của các bác sĩ nội khoa, bác sĩ ngoại và các điều dưỡng để cấp cứu người bệnh kịp thời.

Huyền Anh 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI