Bạc Liêu tổ chức festival muối lần đầu tiên vào tháng 12/2024

05/07/2024 - 16:33

PNO - Chiều 5/7, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp báo thông tin về festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu lần thứ nhất năm 2024.

Sản xuất muối ở Bạc Liêu. Ảnh: Hoàng Thịnh
Sản xuất muối ở Bạc Liêu - Ảnh: Hoàng Thịnh

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu cho biết, Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu dự kiến tổ chức từ ngày 26 đến 28/12 với chủ đề “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”, với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn như: lễ khai mạc festival nghề muối, chương trình khảo sát thực tế cánh đồng muối tỉnh Bạc Liêu, lễ khánh thành dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng muối huyện Đông Hải…

Ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - cho rằng, festival tôm, lúa gạo… đã được các địa phương ở đồng bằng sông Cửu Long tổ chức, nhưng đối với nghề muối thì chưa địa phương nào làm. Để bảo tồn nghề truyền thống, nâng cao giá trị hạt muối giúp diêm dân có được nguồn thu nhập ổn định hơn thì không cách nào khác ngoài tăng cường truyền thông để thu hút doanh nghiệp đến tìm hiểu và đầu tư, nhằm đưa ngành hàng này phát triển bền vững.

Ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - phát biểu. Ảnh: Hoàng Thịnh
Ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Ảnh: Hoàng Thịnh

Muối Bạc Liêu đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) công nhận chỉ dẫn địa lý năm 2013. Cuối năm 2020, nghề muối tỉnh Bạc Liêu được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Nghề làm muối ở Bạc Liêu có bề dày lịch sử hàng trăm năm, diện tích sản xuất hiện nay khoảng 1.500ha.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu