Bạc Liêu tăng cường hợp tác với các cơ quan báo chí

18/11/2022 - 18:21

PNO - Chiều 18/11, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và Hội Nhà báo TPHCM có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bạc Liêu.

    

Quang cảnh buổi làm việc Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và Hội Nhà báo TPHCM có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bạc Liêuvào chiều 18/11
Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Hội Nhà báo TPHCM và Tỉnh ủy Bạc Liêu làm việc vào chiều 18/11

Thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam cho biết tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm đạt 7,45% (ước cả năm 2022 tăng 9,03%); kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đạt 705 triệu USD, tăng hơn 10%; thu ngân sách nhà nước đạt 3.960 tỷ đồng (tăng 26,14%)... Đến nay toàn tỉnh có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới và TP. Bạc Liêu hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới…

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lê Thị Ái Nam thông tin về tình hình KT-XH của tỉnh
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam 

Hiện, Bạc Liêu tập trung đẩy mạnh thực hiện 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội gồm: nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm chủ lực là tôm và lúa gạo; phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; phát triển du lịch; phát triển giáo dục và y tế chất lượng cao; phát triển kinh tế biển gắn đảm bảo quốc phòng - an ninh.

“Cái khó của Bạc Liêu hiện nay là hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, tỉnh chưa có đường cao tốc đi qua, chưa có cảng biển, sân bay… vì vậy gặp khó khăn trong thu hút đầu tư. Bạc Liêu mong Trung ương quan tâm hỗ trợ, đầu tư giao thông cho tỉnh hơn nữa”, bà Lê Thị Ái Nam cho biết.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM - bày tỏ vui mừng khi Bạc Liêu có những chuyển biến rõ nét qua từng năm; đồng thời xác định các trụ cột phát triển. Để quảng bá hình ảnh, cùng những thế mạnh, tiềm năng của tỉnh rộng rãi hơn đến với cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước… lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM mong các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, hỗ trợ thông tin, tuyên truyền về hình ảnh của tỉnh Bạc Liêu nhiều hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM  phát biểu
Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM 

Chia sẻ tại buổi làm việc, Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Tăng Hữu Phong cho rằng, tại TPHCM có nhiều doanh nghiệp xuất thân ở Bạc Liêu, có nhu cầu thông tin về Bạc Liêu và thời gian qua Báo Sài Gòn Giải Phóng đã thường xuyên đưa các thông tin, hình ảnh của tỉnh đến với đông đảo bạn đọc. Tuy nhiên, để thông tin về Bạc Liêu được đa dạng hơn, nhiều hơn… tỉnh cần chủ động cung cấp những thông tin trọng điểm về địa phương mình; đồng thời tăng cường kết nối với các cơ quan báo chí...

Theo Tổng biên tập Báo Người Lao động Tô Đình Tuân, với định hướng phát triển tôm công nghiệp, tôm sạch; năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; du lịch… đều là những thế mạnh của tỉnh; vấn đề là Bạc Liêu cần tăng cường hơn nữa về truyền thông nhằm quảng bá tiềm năng, giới thiệu thế mạnh, hình ảnh của tỉnh rộng rãi, phong phú. Từ đó, "kéo" nhà đầu tư về để cùng đồng hành và phát triển. Việc truyền thông cần thực hiện bài bản, có kế hoạch hợp tác với các cơ quan báo chí mới mang lại hiệu quả cao…

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng nhìn nhận, bên cạnh các lợi thế đã nêu trên thì tỉnh còn nhiều khó khăn về hạ tầng giao thông, hệ thống thủy lợi… Bạc Liêu mong sớm được đầu tư các tuyến đường quan trọng như: đường ven biển, đường cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu, kết nối cùng các tuyến giao thông khác để rút ngắn thời gian đi lại giữa Bạc Liêu và các địa phương.

“Tỉnh rất vui khi được Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và các cơ quan báo chí về Bạc Liêu, chia sẻ, góp ý nhiều vấn đề, gợi mở cho tỉnh trong các định hướng phát triển tới đây. Tỉnh luôn sẵn sàng đón nhận và mong sự hỗ trợ truyền thông, quảng bá hình ảnh của Bạc Liêu được rộng rãi hơn…”, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu nói. 

Huỳnh Lợi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI