Bạc Liêu cần hơn 3.400 tỉ đồng để khắc phục tại 5 khu vực sạt lở xung yếu

09/08/2024 - 16:39

PNO - Bạc Liêu kiến nghị Chính phủ xem xét, hỗ trợ cho tỉnh Bạc Liêu hơn 3.400 tỉ đồng thực hiện giải pháp khắc phục tại 5 khu vực sạt lở xung yếu… với tổng chiều dài gần 80km.

Tuyến đê biển Đông đi qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu bị sạt lở
Tuyến đê biển Đông đi qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu bị sạt lở

Ngày 9/8, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng chủ trì họp đột xuất để nghe báo cáo về tình trạng sạt lở, sụt lún đất trên địa bàn.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu, những năm gần đây, biến đổi khí hậu đã khiến tình hình thiên tai trên địa bàn diễn ra càng phức tạp và khó lường.

Cụ thể, từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn Bạc Liêu đã xảy ra 38 đợt lún đất, sạt lở bờ sông, bờ biển, với tổng chiều dài hơn 3,6km. Các đợt sạt lở đã làm thiệt hại 126 căn nhà của người dân, gần 300 căn nhà bị ảnh hưởng… Ước tổng thiệt hại hơn 23,5 tỉ đồng.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 77 khu vực sạt lở bờ sông, 6 khu vực sạt lở bờ biển, cần có những giải pháp khắc phục trước mắt cũng như lâu dài. Tuy nhiên, ngân sách tỉnh còn nhiều khó khăn nên đã kiến nghị Chính phủ xem xét, hỗ trợ cho tỉnh Bạc Liêu hơn 3.400 tỉ đồng thực hiện giải pháp khắc phục tại 5 khu vực sạt lở xung yếu… với tổng chiều dài gần 80km.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát thật kỹ các điểm đã và đang có nguy cơ sạt lở để dự toán kinh phí khắc phục, cũng như đề xuất Trung ương hỗ trợ.

Dự báo tình hình sạt lở sẽ còn diễn biến phức tạp, vì vậy UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phải cập nhật thường xuyên tình hình diễn biến sạt lở, sụt lún đất để chủ động xử lý và khắc phục hậu quả. UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương sớm xem xét bố trí chỗ ở tại các khu tái định cư để di dời dân từ các khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn…

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI