Bắc Giang yêu cầu 60.000 lao động thuê trọ ở Việt Yên về địa phương trong 2 ngày

10/06/2021 - 11:48

PNO - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa yêu cầu chuyển toàn bộ lao động đang thuê trọ ở huyện Việt Yên về địa phương trong 2 ngày 11 và 12/6.

 

Doanh nghiệp dừng hoạt động khiến nhiều lao động ở Bắc Giang bị... mắc kẹt.
Doanh nghiệp dừng hoạt động khiến nhiều lao động ở Bắc Giang bị... mắc kẹt

Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Việt Yên đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện còn trên 60.000 lao động đang thuê trọ (trong đó có lao động của các huyện, thành phố) khiến địa phương gặp nhiều khó khăn, áp lực trong việc đảm bảo điều kiện ăn, ở, sinh hoạt. 

Để giảm bớt khó khăn và thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện Việt Yên trong những ngày tới, sáng nay 10/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các huyện, thành phố tổ chức đón người lao động đang thuê trọ trên địa bàn huyện Việt Yên trở về nơi thường trú. Thời gian hoàn thành trong ngày 12/6.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu các huyện, thành phố cử người liên hệ với huyện Việt Yên để thống nhất thời gian, địa điểm đón người lao động trở về địa phương.

Ông Phạm Hữu Thường - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Việt Yên cho biết, trong số 60.000 lao động đang ở trọ tại Bắc Giang, một số sẽ quay lại làm việc, số còn lại sẽ được đưa về địa phương. Theo ông Thường, các lao động ngoại tỉnh sẽ vẫn ưu tiên ở lại làm việc. “60.000 lao động này sức khỏe bình thường. Do doanh nghiệp dừng hoạt động nên họ phải nghỉ làm và hạn chế đi lại chứ không thuộc diện có tiếp xúc gần với F0”, ông Thường nói.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI