Bắc Giang: Vụ án môi giới mại dâm 10 năm chưa có hồi kết

27/08/2024 - 12:44

PNO - Xảy ra cách đây đã 10 năm, vụ án môi giới mại dâm từng được đưa ra xét xử, trả hồ sơ nhiều lần, đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Ngày 27/8, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Đào Văn Nam (53 tuổi, trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về tội môi giới mại dâm. Vụ án xảy ra từ năm 2014, đến nay đã một thập niên nhưng vẫn chưa có hồi kết.

Bị cáo Đào Văn Nam tại tòa - Ảnh: CTV
Bị cáo Đào Văn Nam tại tòa - Ảnh: C.T.V.

Theo nội dung vụ án, bị cáo Nam kinh doanh quán cà phê - karaoke tại nhà. Khoảng 14g ngày 9/8/2014, 2 cô gái tên Hạnh và Thúy đến xin làm nhân viên. Do quen Hạnh từ trước, bị cáo Nam đồng ý nhưng chưa làm hợp đồng lao động.

Ngoài lương, ông Nam thỏa thuận nếu Thúy, Hạnh đi bán dâm phải xin phép, giá tự thỏa thuận với khách nhưng phải nộp lại 100.000 đồng một lần hoặc 200.000 đồng nếu qua đêm.

22g cùng ngày, có 2 thanh niên đến quán, đặt vấn đề với Hạnh nên cô này nhắn tin hỏi, được ông chủ cho đi bán dâm. Mỗi cô được khách trả 200.000 đồng, nộp lại cho ông Nam 100.000 đồng theo đúng thỏa thuận.

Đến 23g30, 2 thanh niên tiếp tục gọi Hạnh đặt vấn đề mua dâm qua đêm. Hạnh tiếp tục nhắn tin xin phép bị cáo Nam và được đồng ý. Nhưng lần này, Thúy và Hạnh bị công an bắt quả tang.

Bị cáo Nam sau đó bị bắt khẩn cấp. Ban đầu, bị cáo thừa nhận hành vi môi giới mại dâm nhưng về sau thay đổi lời khai, kêu oan.

Theo trình bày của bị cáo, 2 cô gái đến quán karaoke của mình để xin việc, nhưng bị cáo không đồng ý nên cả nhóm đã rời đi. Vài tiếng sau, 2 cô này quay lại cùng nhóm bạn, đặt phòng hát, hết 750.000 đồng. Do không có tiền trả tiền hát, Hạnh muốn ở lại làm để trừ nợ.

Bị cáo Nam thừa nhận Hạnh có nhắn tin cho mình, dù vậy nội dung nhắn chỉ là xin đi chơi chứ không đề cập gì tới chuyện bán dâm. Khi thấy Hạnh và Thúy đưa 200.000 đồng, bị cáo hiểu đây là tiền trả nợ hát nên mới cầm.

Tháng 4/2015, TAND huyện Hiệp Hòa xét xử sơ thẩm, không chấp nhận việc bị cáo kêu oan, tuyên phạt 4 năm tù về tội môi giới mại dâm. Không đồng ý, bị cáo kháng cáo.

Tháng 9/2015, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử phúc thẩm. Bị cáo Nam tiếp tục kêu oan, cho rằng bị đánh đập, ép cung, đe dọa. Hạnh thay đổi lời khai, thừa nhận có nợ bị cáo tiền hát, có nhắn tin xin bị cáo ra ngoài để lấy tiền về trả nợ và số tiền đưa cho bị cáo là để trả tiền hát.

Do xuất hiện tình tiết mới và chưa đủ căn cứ vững chắc để kết tội bị cáo, TAND tỉnh Bắc Giang quyết định hủy bản án sơ thẩm. Quá trình điều tra lại, Công an và Viện KSND huyện Hiệp Hòa giữ nguyên quan điểm buộc tội.

Tháng 4/2024, TAND huyện Hiệp Hòa mở lại phiên sơ thẩm, bị cáo Nam một lần nữa kêu oan. Lần này, Hạnh lại thay đổi lời khai, nói có thỏa thuận với bị cáo về việc đi bán dâm, số tiền đưa cho bị cáo là tiền bán dâm. Do đặc điểm nghề nghiệp, nội dung tin nhắn Hạnh gửi cho bị cáo không nói rõ nhưng các bên đều hiểu là đi bán dâm.

Bào chữa cho bị cáo, luật sư cho rằng việc truy tố đối với bị cáo có nhiều vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng. Chứng cứ buộc tội mâu thuẫn, có dấu hiệu cố tình sắp đặt để buộc tội, vu oan...

Tuy nhiên, TAND huyện Hiệp Hòa một lần nữa không chấp nhận kêu oan của bị cáo, tuyên phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Dù mức án thấp hơn lần trước, bị cáo vẫn kháng cáo.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI