"Bà xã" tay vợt Lý Hoàng Nam ngược dòng ngoạn mục nhờ chồng mách nước

26/10/2024 - 12:59

PNO - Sự cổ vũ nhiệt tình của tay vợt số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam giúp bà xã Huỳnh Ngọc Phương Trinh có màn ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục ở giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần 1 năm 2024.

Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc và bắt đầu khởi tranh từ sáng nay (26/10) tại CLB Lan Anh, với các nội dung đôi nữ 4.5 và đôi nữ 6.0.

tay vợt số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam giúp bà xã Huỳnh Ngọc Phương Trinh
Tay vợt số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam và bà xã Huỳnh Ngọc Phương Trinh

Đáng chú ý, nội dung đôi nữ 4.5 có sự góp mặt của VĐV Huỳnh Ngọc Phương Trinh, vợ của tuyển thủ quần vợt Lý Hoàng Nam. Và đương nhiên, Lý Hoàng Nam cũng “tháp tùng” bà xã ra sân.

Từ khán đài, Lý Hoàng Nam không rời mắt khỏi những đường bóng trong các trận đấu của Phương Trinh. Thậm chí, tuyển thủ quần vợt sinh năm 1997 còn đứng ngồi không yên mỗi khi cặp đôi của vợ bị thất thế trên sân. Không chỉ có vai trò cổ vũ, Hoàng Nam còn kiêm vị trí huấn luyện viên cho bà xã. Nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ chồng, Huỳnh Ngọc Phương Trinh và đồng đội đã giành được những chiến thắng, qua đó đi tiếp vào vòng 16 với vị trí nhất bảng F.

Lý Hoàng Nam hồi hộp xen lẫn căng thẳng khi xem bà xã thi đấu
Lý Hoàng Nam hồi hộp xen lẫn căng thẳng khi xem bà xã thi đấu

Đặc biệt, ở lượt trận thứ 2 của bảng đấu, Huỳnh Ngọc Phương Trinh và đồng đội bị đối phương gác đến 9 điểm, bị dẫn 1-10. Từ những góp ý kịp thời của Lý Hoàng Nam về mặt chiến thuật, đội của Phương Trinh đã chơi quật khởi và dần thu hẹp khoảng cách với đối thủ. Chung cuộc, Phương Trinh và đồng đội đã ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng 11-10 đầy thuyết phục.

Lý Hoàng Nam là vận động viên quần vợt nam thành công nhất của Việt Nam tính đến lúc này. Trong sự nghiệp, tuyển thủ sinh năm 1997 từng 2 lần giành huy chương vàng SEA Games liên tiếp ở nội dung đơn nam vào các năm 2019 và 2021. Đây là cột mốc lịch sử của quần vợt Việt Nam.

Lý Hoàng Nam mách nước giúp bà xã có màn lội ngược dòng ngoạn mục
Lý Hoàng Nam mách nước giúp bà xã có màn lội ngược dòng ngoạn mục

Hoàng Nam mới chuyển sang tập luyện pickleball trong thời gian gần đây. Nhờ bộ kỹ năng cơ bản từ bộ môn quần vợt, anh đã thích nghi nhanh chóng với môn thể thao mới nổi pickleball.

Mới đây, Hoàng Nam lần đầu tham dự một giải đấu pickleball, khi tranh tài tại PPA Tour Australia - Việt Nam Open 2024, được tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu và có màn trình diễn khá ấn tượng ở vòng loại nội dung Pro (dành cho VĐV chuyên nghiệp).

Nở nụ cười thật tươi sau khi bà xã Phương Trinh vượt qua vòng loại với ngôi nhất bảng, Lý Hoàng Nam thổ lộ: “Xem bà xã thi đấu tôi cảm thấy hồi hộp quá sức nhưng cũng thật vui. Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức là sân chơi ý nghĩa cho các VĐV, đặc biệt là phái nữ. Tôi cũng muốn cùng bà xã tham dự nội dung đôi nam nữ nhưng đăng ký bị trễ. Thật tiếc”.

Quỳnh Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI