Bà Trương Thị Hiền tái đắc cử Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM

28/12/2023 - 17:22

PNO - Sáng 28/12, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023-2028. Sự kiện có sự tham dự của ông Đỗ Việt Hà - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM và bà Ariadne Feo Labrada - Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại TPHCM.

 

Các thành viên ban chấp hành Hội hữu nghị Việt nam – Cuba TPHCM nhiệm kỳ 2023 – 2028 cùng chụp ảnh lưu niệm
Các thành viên Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM nhiệm kỳ 2023-2028 cùng chụp ảnh lưu niệm

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM nhiệm kỳ 2018-2023 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028.

Nhìn lại 5 năm qua, Hội thường xuyên tổ chức các sự kiện vào những dịp kỷ niệm lịch sử của Cuba và các cột mốc quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Hội phối hợp với các cơ quan hữu quan để tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thi sáng tác tranh cổ động tìm hiểu về mối quan hệ Việt Nam - Cuba giữa thanh niên, sinh viên một số trường đại học với sinh viên Cuba đang học tại TPHCM.

Năm 2018, bà Trường Thị Hiền - Chủ tịch hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM và đại diện chi hội Công ty Thái Bình đã cùng đoàn đại biểu cấp cao của TPHCM sang thăm và làm việc tại Cuba.

Năm 2019, nhân kỷ niệm 60 năm quốc khánh Cuba và 50 năm ngày thành lập Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, Ban chấp hành Hội cũng đã tổ chức cho đoàn đại biểu Hội, Tổng lãnh sự Cuba tại TPHCM và các chuyên gia Cuba đang công tác tại TPHCM đi Tây Ninh thăm căn cứ Trung ương cục miền Nam.

Năm 2023, Thường trực Hội tham gia cùng lãnh đạo TPHCM tiếp các đoàn đại biểu cấp cao của Cuba sang thăm và làm việc tại TPHCM. Trong đó có chuyến thăm của ông Roberto Morales Ojeda - Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cuba - và đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba.

Bà Trương Thị Hiền chủ trì đại hội Hội hữu nghị Việt nam – Cuba TPHCM lần III
Bà Trương Thị Hiền tái đắc cử chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM nhiệm kỳ 2023-2028
Các đại biểu giơ tay tán thành báo cáo tổng kết hoạt động Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM nhiệm kỳ 2018 - 2023
Các đại biểu giơ tay tán thành báo cáo tổng kết hoạt động Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM nhiệm kỳ 2018-2023

Trong giai đoạn 2023-2028, Hội sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu về đất nước con người Cuba trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, về tầm quan trọng của quan hệ Việt Nam - Cuba trong tình hình mới.

Hội dự kiến thiết lập kênh YouTube “Cuba - hòn đảo xinh đẹp” để giới thiệu về đất nước, con người Cuba, tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba.

Bên cạnh đó, Hội sẽ tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động nhân kỷ niệm ngày lễ lớn của Việt Nam và Cuba, tăng cường thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa TPHCM và các địa phương, đối tác Cuba.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM nhiệm kỳ 2023-2028 với 19 thành viên. Bà Trương Thị Hiền tái đắc cử Chủ tịch Hội.

Nhân dịp này, UBND TPHCM cũng trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác ngoại giao nhân dân.

Bà Ariadne Feo Labrada – Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại TPHCM - phát biểu tại hội nghị
Bà Ariadne Feo Labrada - Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại TPHCM - phát biểu tại đại hội 
Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của UBND TPHCM
Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của UBND TPHCM

Tấn Vĩ

 
TIN MỚI