Bí quyết giúp bà nội U60 đẹp như thiếu nữ tuổi đôi mươi

07/07/2024 - 05:57

PNO - Nhắc đến việc chị Xuân đã làm bà nội 10 năm nay, nhiều người đều tròn xoe mắt vì chị vẫn trẻ đẹp như thiếu nữ.

Số tuổi của chị Hà Thị Xuân (quận Tân Bình, TPHCM) thường là đề tài cá cược của những người gặp chị lần đầu. Nếu chị không đưa đáp án thì không ai đoán đúng, vì chị sinh năm 1970 và đã lên chức bà nội 10 năm nay nhưng vẫn trẻ trung như thiếu nữ.

“Mọi người thường đoán lệch tuổi của tôi, ít thì lệch 5-6 tuổi còn nhiều là lệch mười mấy tuổi. Những lần đăng ảnh bà cháu lên mạng xã hội, ai cũng tưởng tôi đùa vì không tin là bà nội “xì tin” thế”, chị Xuân chia sẻ.

Có vòng eo 56cm, chị Xuân tự tin thả dáng trong mọi trang phục
Có vòng eo 64, chị Xuân tự tin khoe dáng trong mọi trang phục
Chị Xuân và các cháu nội cùng diện bikini 2 mảnh
Chị Xuân và các cháu nội diện bikini 2 mảnh

Để có da trắng, dáng xinh và mái tóc bồng bềnh bất chấp tuổi tác, chị Xuân đã sớm có ý thức chăm sóc vẻ ngoài của mình. Khoảng 5 năm nay, chị thiết lập kỷ luật kỹ càng hơn trong việc ăn uống, tập luyện và phong cách sống. Chị cho rằng mình đã bước vào độ tuổi mà nếu không quan tâm nghiêm túc và đúng cách thì sẽ lão hóa rất nhanh.

Chị học cách uống nước, tuân theo chế độ dinh dưỡng lành mạnh, chú trọng cách ăn tăng cơ, giảm mỡ và tích cực bổ sung những sản phẩm tốt cho cơ thể. Ngoài ra, chị cũng chia nhỏ thực đơn mỗi ngày thành 5 bữa thay vì 3 bữa. Nhờ vậy nên hiện tại chị chỉ tăng khoảng 3 đến 4kg so với thời con gái và luôn giữ được vòng eo 64cm.

Bức ảnh mặt mộc được chụp vào một sáng tinh mơ của chị Xuân
Bức ảnh mặt mộc được chụp vào một sáng tinh mơ của chị Xuân

“Tôi hiếm khi để mình quá đói rồi mới ăn. Tôi ngủ dậy là uống một ly nước ấm, sau đó ăn sáng rất sớm, đảm bảo luôn trước 8 giờ sáng. Tôi có bữa phụ với trái cây, khoai lang, các loại đồ ăn nhẹ khác lúc 9-10 giờ. Buổi chiều vào lúc 3-4 giờ tôi luôn có bữa ăn nhẹ vì đây là bữa ăn cực kỳ quan trọng dành cho não bộ, giúp mình tỉnh táo để làm việc, hoạt động”, chị Xuân nói về cách ăn uống.

Chị Xuân luôn đi ngủ sớm từ trước 10 giờ tối và thức dậy đều đặn vào lúc 5 giờ sáng. Trước và sau khi ngủ, chị tập các bài yoga nhẹ nhàng khoảng 20-30 phút trên giường với mục đích thư giãn, sảng khoái. Sáng sớm chị thường dậy đi bộ trong công viên. Chị từng bị tê tay chân nhưng việc tập luyện đã cải thiện vấn đề này.

Quan sát về bạn bè đồng trang lứa, chị Xuân cho rằng dáng đi cho biết rất nhiều về tuổi tác người phụ nữ. Do đó, chị luôn luyện tập để có dáng đi thẳng lưng và yêu kiều, duyên dáng. “Tất cả đều phải học và rèn luyện thì mới có thể hoàn thiện từ trong ra ngoài, mỗi bước đi cần toát lên thần thái”, chị Xuân bộc bạch.

Dáng đi thể hiện tuổi tác của phụ nữ nên chị Xuân luôn chú ý về cách đi đứng của mình
Dáng đi thể hiện tuổi tác của phụ nữ nên chị Xuân luôn chú ý cách đi đứng của mình

Chị Xuân từng làm nghề may và kinh doanh hàng thiết kế ở Hà Nội. Năm 2013, con trai thứ 2 của chị - anh Cao Hà Đức Anh - tham gia các sân chơi tài năng âm nhạc Việt và có thành tích cao. 3 trường quốc tế ở TPHCM ngỏ lời mời Đức Anh vào học, cấp học bổng đến hết lớp 12.

Nhận ra cơ hội tốt cho con, chị Xuân gác công việc ở Hà Nội và đi theo con. Vào thành phố mới, thay đổi môi trường nhưng chị Xuân rất thích cuộc sống ở đây, tính cách của chị cũng thay đổi từ lúc nào không hay.

“Tôi thấy mọi người ở đây suy nghĩ đơn giản, chân thành, không bon chen tính toán. Và tôi cũng dần hòa nhập, tự nhiên trở nên đơn giản hóa mọi vấn đề, sống rất thoải mái. Có lẽ nhờ vậy mà tâm hồn tôi lúc nào cũng trẻ trung, tôi nghĩ mình chắc mới 25 tuổi thôi”, chị Xuân cười vui.

Ở chị Xuân luôn toát lên sự tươi mới, tràn đầy năng lượng nên chị hợp và chơi với nhiều bạn trẻ. Các bạn bằng tuổi con trai chị đều gọi chị là “chị”.

Bà nội và cháu cùng mặc đồ giống nhau
Bà nội và cháu gái mặc đồ giống nhau

Mỗi lần chị Xuân cùng con dâu đi ra ngoài hay về quê, nhiều người còn đùa vui: “Mẹ chồng trẻ hơn cả con dâu”.

Chị Xuân thấy ngại nên hỏi lại con dâu: “Không biết là đi cùng mẹ thì con có bị áp lực không?”. Con dâu trả lời: “Không đâu mẹ! Ngược lại là con rất tự hào!”.

Tự hào về mẹ chồng, con dâu của chị Xuân cũng được truyền cảm hứng làm đẹp, thay đổi quan điểm về cái đẹp. Trước kia con dâu chị để tóc ngắn, nhưng thấy thấy mái tóc của mẹ chồng rất đẹp nên cũng để tóc dài theo. Con dâu học mẹ chồng cách ăn mặc, chải chuốt và chăm sóc bản thân nên ngày một xinh đẹp. Hay 3 cháu gái của chị Xuân đều có những mái tóc dài, dày và đẹp như bà nội.

Chị Xuân cũng chăm da rất kỹ nên có làn da căng bóng, trắng hồng
Chị Xuân chăm da rất kỹ nên làn da chị luôn căng bóng, trắng hồng

Nói về việc chăm cháu, chị Xuân chia sẻ: “Tôi nghĩ mình còn có công việc kinh doanh và cần thời gian chăm sóc bản thân. Tôi vẫn rất yêu quý các cháu nên thi thoảng có thời gian thì qua nhà chơi, trò chuyện và dạy cháu những bài học về đối nhân xử thế, yêu thương chính mình. Tình cảm bà cháu gắn kết, tôi được làm gương cho các cháu là hạnh phúc rồi”.

Quan điểm của chị Xuân là phụ nữ thì phải làm đẹp, nhưng không phải ai sau 50 tuổi cũng duy trì được vẻ đẹp. Phần lớn chị em không chăm sóc bản thân đúng cách, không nghiêm túc yêu bản thân mình, và cũng rất nhiều chị em vung tay tiêu tiền lãng phí cho nhiều thứ xa xỉ, nhưng tiếc tiền để đầu tư cho sắc đẹp. Nhiều chị em không đủ kiên trì để yêu bản thân mình dài lâu, dễ bỏ cuộc và đổ lỗi cho nhiều lý do.

“Thanh xuân của phụ nữ trôi qua nhanh lắm. Hãy yêu bản thân một cách nghiêm túc để từ tâm hồn đến sức khoẻ tới nhan sắc của bản thân xứng đáng với một lần ghé nhân gian”, chị Xuân vui vẻ nói.

Linh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI