Bà ngoại trong "Gia tài của ngoại" nói về phim và bạn diễn trẻ tuổi Billkin

18/06/2024 - 20:46

PNO - Nữ diễn viên Taew Usha Seamkhum, người vào vai bà ngoại trong phim "Gia tài của ngoại" đã chia sẻ nhiều điều thú vị về quá trình đóng phim và về bạn diễn trẻ tuổi Billkin (vai M) tại buổi giao lưu chiều 18/6.

Chiều 18/6, đoàn làm phim Gia tài của ngoại (Thái Lan) gồm đạo diễn Pat Boonnitipat, biên kịch Thodsapon Thiptinnakorn, nữ diễn viên Taew Usha Seamkhum (vai bà ngoại) đã có mặt tại TPHCM giao lưu với giới truyền thông và thực hiện cine tour sau đó tại cụm rạp Cinestar Quốc Thanh.

Ê kíp phim Gia tài của ngoại tại buổi giao lưu chiều 18/6 - Ảnh: H.N
Ê kíp phim Gia tài của ngoại tại buổi giao lưu chiều 18/6 - Ảnh: H.N

Ngay từ khi xuất hiện, nữ diễn viên 78 tuổi Taew Usha Seamkhum đã gây được thiện cảm với những người tham dự nhờ phong cách trả lời từ tốn, đôi lúc hóm hỉnh. Ngoại hình với mái tóc màu bạch kim của bà cũng gây ấn tượng. Bà Taew Usha Seamkhum đã chia sẻ những bỡ ngỡ khi lần đầu đứng trước ống kính: “Đây là phim đầu tay nên tôi gặp chút khó khăn trong việc làm sao để nhớ kịch bản của mình và của bạn diễn, nhớ lúc nào phải nói gì. Tôi dùng cách viết kịch bản, viết lời thoại ra giấy để học vì nếu mình quên sẽ ảnh hưởng đến ê kíp. Đó là thử thách lớn với tôi”.

Về bạn diễn Billkin, người vào vai cháu ngoại của bà trong phim, bà cho biết: “Ấn tượng của tôi về Billkin là dễ thương, nhìn cậu ấy tôi có cảm giác như đây là cháu của mình. Billkim hay chọc ghẹo tôi, làm tôi thấy có sự gắn bó với cậu ấy”.

Nữ diễn viên Taew Usha Seamkhum gây ấn tượng với vẻ ngoài hiền lành, dễ mến , phong thái nói chuyện từ tốn, hóm hỉnh
Nữ diễn viên Taew Usha Seamkhum gây ấn tượng với vẻ ngoài hiền lành, dễ mến, phong thái nói chuyện từ tốn, hóm hỉnh - Ảnh: H.N

Nói về những cảnh quay đáng nhớ, bà Taew Usha Seamkhum tâm sự: “Có một cảnh làm tôi nhớ nhất là lúc nhân vật của tôi bị bệnh và cởi áo cho cháu lau mình. Cảnh đó chạm tới trái tim tôi thực sự, tôi cảm thấy như mình bị bệnh thật và có một đứa cháu tới chăm sóc, yêu thương mình thật sự. Cảnh khó nhất với tôi là lúc hai bà cháu đi trên đường, quãng đường khá dài, trời nắng nóng nên đi một chút tôi phải dừng lại nghỉ. Billkin đi kế bên che dù cho tôi cũng vất vả không kém. Cảnh dễ nhất với tôi là cảnh hai bà cháu chơi bài, quay một chút là xong”.

Trong phim, nhân vật người bà của Taew Usha Seamkhum mắc bệnh ung thư và phải cạo tóc khi điều trị. Nữ diễn viên đã xuống tóc thật. Nói về quyết định cạo đầu, bà dí dỏm bật mí: “Tôi cạo tóc 4 lần trong lúc quay vì tóc tôi mọc rất nhanh. Mà kịch bản yêu cầu nhân vật cạo đầu thật láng. Ban đầu tôi có chút phân vân với việc xuống tóc nhưng rồi tôi nghĩ tóc cạo xong sẽ mọc lại, không có vấn đề gì. Cần phải làm thật để lên phim sống động. Tóc tôi sau khi cạo xong mọc lại còn đẹp hơn tóc cũ”.

Nữ diễn viên Taew Usha Seamkhum và Đạo diễn Pat Boonnitipat, (từ phải sang phải) trả lời các câu hỏi xung quanh bộ phim - Ảnh: H.N
Nữ diễn viên Taew Usha Seamkhum và Đạo diễn Pat Boonnitipat, (từ phải sang) trả lời các câu hỏi xung quanh bộ phim - Ảnh: H.N

Thành công của Gia tài của ngoại đã đưa tên tuổi Taew Usha Seamkhum từ người vô danh trở thành gương mặt được yêu thích. Chia sẻ về những đổi thay sau khi phim gây tiếng vang, bà Taew Usha Seamkhum xúc động thổ lộ: “Nhiều đứa con nít gặp tôi gọi bà ơi, có người lớn ôm tôi khóc, có người là đàn ông nói với tôi cả đời họ chưa bao giờ khóc nhưng xem fim tôi đóng họ khóc. Những chia sẻ của khán giả như vậy khiến tôi thấy họ yêu nhân vật và yêu luôn tôi. Phim tôi đóng thật ý nghĩa, nghĩ vậy nên ngày nào tôi cũng cảm thấy vui”.

Nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên và biên kịch phim Gia tài của ngoại (từ trái sang) nhận hoa chúc mừng của ban tổ chức
Nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên và biên kịch phim Gia tài của ngoại (từ trái sang) nhận hoa chúc mừng của ban tổ chức - Ảnh: H.N

Trong buổi giao lưu, đạo diễn Pat Boonnitipat và biên kịch Thodsapon Thiptinnakorn cũng có những chia sẻ xung quanh bộ phim và chuyện làm phim. Đạo diễn Pat Boonnitipat cho biết anh và biên kịch muốn các nhân vật phải sống động như người ngoài đời, do đó cả hai chú trọng đến từng chi tiết nhỏ như những hoạt động đời thường, cách ăn mặc của nhân vật.

Theo anh, có lẽ nhờ vậy mà khi xem phim khán giả cảm thấy các nhân vật có thật, như thể người thân trong gia đình mình. Nên khi nhân vật gặp biến cố, người xem cũng dễ xúc động hơn. Biên kịch Thodsapon Thiptinnakorn thổ lộ, khi đọc được những thông tin trên mạng xã hội về việc khán giả đi xem phim và khóc, anh cảm thấy việc mình làm có ý nghĩa hơn.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI