Bà Nga đã có căn nhà mơ ước

05/08/2024 - 06:49

PNO - "Mong ước bấy lâu đã thành hiện thực. Cảm ơn chính quyền địa phương, Hội Phụ nữ và nhà tài trợ đã giúp tôi thực hiện được mong ước."

Đầu tháng 8/2024, gia đình bà Đỗ Thị Nga (thuộc diện cận nghèo) đã được trao tặng căn nhà mới. Căn nhà là ước mơ của bà trong nhiều năm qua và là động lực để gia đình bà cố gắng hơn nữa trong cuộc sống.

Trong hẻm 601 Cách Mạng Tháng Tám, phường 15, quận 10, bà Đỗ Thị Nga (62 tuổi) cứ đi lại, ngắm nghía, rồi lau chùi căn nhà mới của mình. Thỉnh thoảng, bà dừng lại, ngước nhìn những bức tường mới sơn láng bóng. Trong những giây phút ấy, bà lại hồi tưởng về căn nhà xập xệ trước đây và thầm nhủ: “Căn nhà mới này là động lực để gia đình mình vươn lên”.

Đại diện các ban ngành, đoàn thể địa phương chung vui nhà mới với gia đình bà Đỗ Thị Nga
Đại diện các ban ngành, đoàn thể địa phương chung vui nhà mới với gia đình bà Đỗ Thị Nga

Gia đình bà Nga có 6 người, trước đây sống chen chúc trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, 4 bức tường bong tróc, ẩm mốc, mưa dột tứ bề. Chồng bà Nga chạy xe ôm, các con bà cũng không có việc làm ổn định nên thu nhập rất bấp bênh. Hằng ngày bà phải thức khuya, dậy sớm để chăm chút, gắn bó với xe chè dạo, nhưng thu nhập cũng chỉ đủ chi tiêu dè sẻn hằng ngày. Cho nên chuyện sửa sang lại căn nhà chỉ là mơ ước.

Thấu hiểu khó khăn của gia đình bà Nga, Hội LHPN quận 10 cùng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Áo blouse trắng đồng hành” đã vận động Công ty TNHH Thẩm mỹ Metina tài trợ 60 triệu đồng để xây lại nhà cho bà Nga. Ngoài số tiền của nhà tài trợ, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ thêm và gia đình bà Nga cũng đóng góp thêm 15 triệu đồng để làm căn nhà mới rộng 25m2, mái tôn, sơn tường… được khang trang, tươm tất.

Ngày 1/8, chính thức dọn vào căn nhà mới, bà Nga phấn khởi: “Mấy hôm nay nhìn căn nhà mới của mình mà tôi cứ ngỡ là mơ. Mong ước bấy lâu đã thành hiện thực. Cảm ơn chính quyền địa phương, Hội Phụ nữ và nhà tài trợ đã giúp tôi thực hiện được mong ước. Đây chính là động lực để gia đình tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động và quyết tâm thoát nghèo”.

Bà Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN quận 10 - chia sẻ: “Thông qua việc trao tặng mái ấm tình thương, chúng tôi mong muốn hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ có một nơi ở khang trang, môi trường sống sạch sẽ, tiện nghi và tươm tất hơn. Chúng tôi hy vọng, với ngôi nhà mới, gia đình bà Nga sẽ cải thiện điều kiện sống, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong lao động và sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương”.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI