Ba Lan: Máy bay rơi xuống vườn, 11 người chết

06/07/2014 - 12:15

PNO - PNO - Có 11 người thiệt mạng và một người sống sót khi một chiếc máy bay chở vận động viên nhảy dù bị rơi và bốc cháy ở miền nam Ba Lan.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16g20 phút ngày 5/7 (giờ địa phương), gần thành phố Czestochowa, cách Krakow khoảng 140 km về phía bắc. Chiếc máy bay hai động cơ Piper PA-31 Navajo bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh và bùng cháy lúc chạm đất tại một vườn cây ăn quả ở làng Topolow.

Ba Lan: May bay roi xuong vuon, 11 nguoi chet

Xác chiếc máy bay bị nạn - Ảnh: thenews.pl

Chỉ huy lực lượng cứu hỏa Czestochowa, ông Pawel Liszaj nói với hãng thông tấn Ba Lan PAP, cảnh sát đã tìm thấy ba người bên ngoài chiếc máy bay, nhưng chỉ một người trong số họ còn sống.

“Điều bất hạnh là mọi thứ cho thấy anh ta là người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn”, phát ngôn viên cảnh sát địa phương Joanna Lazar nói với TVN, chi nhánh của đài CNN.

Nhà chức trách sau đó phát hiện thêm chín thi thể bên trong xác máy bay, theo ông Liszaj.

Người sống sót duy nhất được đưa bằng trực thăng đến một bệnh viện ở Czestochowa để chữa trị. Người đàn ông 40 tuổi vẫn tỉnh lúc được tìm thấy, dù ông bị nhiều thương tích, bao gồm khung xương chậu.

Đến chiều 5/7, người này vẫn trong tình trạng nghiêm trọng nhưng ổn định.

Chiếc máy bay là tài sản của một trường dạy nhảy dù tư nhân có trụ sở tại sân bay Rudniki.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Theo trang tin thenews.pl, chiếc máy bay trên đã được chỉnh sửa để phục vụ hoạt động nhảy dù, với chỗ ngồi dành cho 10 người. Nhiều khả năng tai nạn xảy ra do máy bay chở quá tải.

Lực lượng cứu hộ Ba Lan cho biết đây là thảm họa hàng không dân sự tồi tệ nhất tại Ba Lan trong thời gian gần đây.

HUY KHANG (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI