Bà Kim Hồng quyết thu hồi danh hiệu của Triệu Thị Hà

24/05/2014 - 11:40

PNO - PNO - Vụ việc "hoa hậu xin trả vương miện" ồn ào những ngày qua lại thêm những tình tiết ly kỳ mới. Bà chủ của đơn vị tổ chức quyết thu hồi danh hiệu dù người đẹp xuống nước xin giữ, xin chỉ đạo thì Sở nói được, Bộ nói...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ba Kim Hong quyet thu hoi danh hieu cua Trieu Thi Ha

Bà Kim Hồng (áo xanh) khi Triệu Thị Hà đăng quang

Ba Kim Hong quyet thu hoi danh hieu cua Trieu Thi Ha

Bà Kim Hồng, Chủ tịch HĐQT công ty CIAT, chủ đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, đã ra tận Hà Nội để gặp gỡ báo chí, đáp trả những thông tin "tiếp khách", "gặp gỡ tài trợ" mà Hoa hậu Triệu Thị Hà phát biểu. Theo bà, cô đã vu khống cho ban tổ chức và trốn tránh nhiệm vụ. Triệu Thị Hà bỏ học, mất tích 11 tháng ngay sau khi đăng quang và không tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như trong hợp đồng. Sau đó, dịp vào TP.HCM dự sinh nhật bà Kim Hồng, cô đã đi qua đêm với... cháu bà - một ca sĩ - khiến cả nhà lo lắng. Hà đã phải viết tường trình về việc này trước sự chứng kiến của những người hỗ trợ thí sinh, Hoa hậu của công ty.

Ba Kim Hong quyet thu hoi danh hieu cua Trieu Thi Ha

Bản tường trình của Hoa hậu

Trước phản ứng của bà Hồng và những xôn xao với báo giới, Triệu Thị Hà đã bổ sung rằng cô bị buộc vào tình thế viết đơn xin từ bỏ danh hiệu từ năm 2013 vì lúc ấy chỉ có hai đường: một là xin trả vương miện, hai là cố kham những hoạt động không vừa sức mình. Nay cô vẫn muốn giữ lại vương miện mà mình nỗ lực để đạt được và đính chính cụm từ "tiếp khách": đó là một lần duy nhất gặp gỡ nhà tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt 2013.

Ba Kim Hong quyet thu hoi danh hieu cua Trieu Thi Ha

Đơn xin trả vương miện

Nhưng bà Kim Hồng hiện tuyên bố sẽ thu hồi danh hiệu đã trao cho Hà. Công ty CIAT đã gửi công văn lên Sở VH-TT-DL TP.HCM về việc tước danh hiệu và được chấp thuận. Riêng Bộ VH-TT-DL thì chưa có ý kiến bởi "điều này không có quy định".

Triệu Thị Hà đăng quang năm 2011. Tháng 6/2013, cuộc thi đã có tân Hoa hậu. Như vậy, vương miện đã được chuyển giao và nhiệm kỳ của Hà đã kết thúc. Việc tước danh hiệu cựu Hoa hậu chưa có nghị định cụ thể nào từ phía cơ quan quản lý.

Những ngày tới, dự đoán việc này sẽ còn tốn giấy mực và công sức của nhiều người. Nhưng dù ai được mất gì sau lùm xùm, công chúng đã được chứng kiến toan tính của nhiều bên và mất thêm quá nhiều thiện cảm vào các cuộc chơi nhan sắc. Như trình độ Đại học của một Hoa hậu thể hiện qua mấy bản tường trình rồi xin trả danh hiệu nguệch ngoạc, như cách cư xử của một "quý bà" sẵn sàng tung hê chuyện gia đình lên truyền thông và can thiệp tình cảm riêng tư nhân danh quy định hay hợp đồng, như sự lúng túng trong theo dõi, quản lý và xử lý của cơ quan chức năng với cuộc thi mình cấp phép...

MIÊN Ý 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI