Bà cụ 78 tuổi bị lừa gần 2 tỉ đồng vì muốn chứng minh "tài sản hợp pháp"

16/10/2024 - 09:08

PNO - Đối tượng dọa bà cụ liên quan đến vụ án ma túy, sau đó lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng của nạn nhân.

Ngày 16/10, Công an TP Hà Nội tiếp tục phát đi thông tin cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo gọi điện thoại giả danh cơ quan công an để chiếm đoạt tài sản.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, ngày 30/9, Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên) tiếp nhận trình báo của bà T. (78 tuổi) về việc nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an quận Long Biên.

Đối tượng thông báo bà T. liên quan đến một vụ án ma túy và yêu cầu bà phải chuyển tiền vào tài khoản do đối tượng cung cấp, để chứng minh tài sản hợp pháp. Bà T. sau đó đã chuyển gần 2 tỉ đồng.

Công an TP Hà Nội cho biết, dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn trên nhưng nhiều người vẫn sập bẫy. Trong đó, nhiều nạn nhân là người lớn tuổi, ít cập nhật thông tin báo chí, cũng có trường hợp nạn nhân lo sợ bị mất uy tín nên không trình báo, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu nhất là những người lớn tuổi trong gia đình.

Để làm việc với người dân, cơ quan chức năng sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương, tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI