Ba có bạn gái, con gái sợ có thêm em

07/09/2024 - 15:34

PNO - Bi muốn ba đi triệt sản, vì bé sợ ba và vợ mới có con. Nhà nội cho rằng suy nghĩ tiêu cực ấy là do mẹ bé tiêm nhiễm.

Anh trai của Dung ly hôn cách đây 10 năm, khi bé Bi mới hơn 3 tuổi. Từ đó đến nay, anh chưa lập gia đình mới vì “anh không muốn bé Bi thiệt thòi”.

Con từng là một đứa trẻ hồn nhiên, trong trẻo (ảnh minh hoạ)
Con từng là một đứa trẻ hồn nhiên, trong trẻo (ảnh minh hoạ)

Anh lao vào kiếm tiền. Nghề kinh doanh nông phẩm khiến anh bận lu bù, nên anh giao quyền nuôi con cho vợ cũ và mỗi tháng chu cấp cho bé 5 triệu đồng. Ngoài ra, toàn bộ học phí chính khóa, ngoại khóa, khám bệnh, du lịch hàng năm, của bé Bi, anh đều lo. Cách đây 2 năm, mẹ bé Bi ra nước ngoài học và giao con gái cho anh.

Khi cháu gái về chung sống, Dung và mẹ đã cảm nhận cháu có vẻ khôn trước tuổi. Nhiều câu hỏi của Bi khiến cả nhà “bật ngửa” kiểu: “Cô Ba nói con biết coi xe ô tô này của cô hay của ba con nhờ cô đứng tên giùm?”, “ Xe của cô ba sao dượng ba ít chạy hơn ba con?”, “Nhà nội sang tên cho ba chưa?”.

Có lần về mẹ chơi xong, con bé con ngồi thẫn thờ một góc nhà. Dung hỏi gì bé cũng không nói. Trưa hôm đó, Dung mang sa kê chiên vào phòng đồ chơi tính cho 2 con và bé Bi ăn, bỗng Dung nghe tiếng Bi nói: “Chị khổ lắm 2 đứa biết không? Lần nào về mẹ, mẹ cũng hỏi đủ thứ chuyện nhà nội, mà chị có biết gì đâu. Về đây thì không biết hỏi giúp mẹ làm sao, cô ba, ba chị, bà nội trả lời đi đâu không hà. Mẹ chị nói chị ngu, có bấy nhiêu cũng không biết hỏi”.

Dung lặng lẽ đóng cửa phòng, mang đĩa sa kê đi xuống bếp rồi giả vờ kêu thật to: “3 chị em xuống ăn sa kê chiên nè!”.

Gần đây ba bé Bi gặp một phụ nữ nhỏ hơn anh 1 tuổi, cũng 1 lần đổ vỡ, có 1 con gái riêng nay 22 tuổi. Anh muốn tiến tới hôn nhân với người này bởi phù hợp cả về hoàn cảnh, điều kiện kinh tế lẫn sở thích, tính tình. Gia đình 2 bên gặp nhau rất vui vẻ. Bé Bi cũng vui, làm quen dễ dàng với con gái của "dì". Tụi nhỏ kết nối Facebook, Zalo để trò chuyện cùng nhau.

Thấy anh trai có người yêu thương lại “xứng đôi vừa lứa”, Dung vui mừng cho anh trai. Bởi bấy lâu dù không nói ra, nhưng cả mẹ và Dung đều lo cho anh. Không biết về sau ai bầu bạn cùng anh, vì Dung và chồng đang làm thủ tục ra nước ngoài định cư, muốn đưa cả mẹ đi cùng.

Dung phải làm gì để trả lại sự ngây thơ của cháu gái mình?- Ảnh minh họa
Dung phải làm gì để trả lại sự ngây thơ của cháu gái (ảnh minh họa)

Chuyện vui đến chừng 5 tháng thì mẹ của bé Bi từ Hàn Quốc về, đưa bé sang nhà cô ấy ở 1 tuần. Khi trở về, nhưng nhiều lần trước, vẻ mặt bé Bi đầy sự mệt mỏi.

Tối đó, sau bữa ăn, bé chần chừ ở bếp không về phòng chơi với 2 em. Lát sau, Bi bật ra: “Cô Ba cô kêu ba con đi triệt sản. Chứ mai mốt ba và bạn gái có con, là thành con anh, con em, con chúng ta. Mệt mỏi lắm đó”.

Trước đây Dung cũng có ý tìm “mối” cho anh trai. Bởi sau ly hôn anh cũng có nhiều bạn gái, nhưng hầu hết họ trẻ hơn anh 10-15 tuổi. Anh nói không muốn cưới vợ mới vì lo cho Bi, nhưng thực tế anh chần chừ vì thấy chưa rung động. Ngoài ra còn 1 điều khiến anh băn khoăn đó là cô nào cũng muốn sinh con cùng anh...

Thật tình Dung và mẹ từng nói với anh trai, nếu lần này tiến đế hôn nhân thì suy nghĩ kỹ việc sinh con. Bởi cả anh và bạn gái đều đã 45, nếu có con, phải tính thật kỹ về chuyện sức khỏe người mẹ. Thế nhưng, chuyện người lớn bàn bạc và chuyện 1 cô bé 13 tuổi lo lắng hoàn toàn khác nhau. Có phải con đã bị mẹ đưa vào đầu những suy nghĩ quá tiêu cực?

Võ Thanh Hồng Thư (TPHCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI