Bà chị chồng mê sống ảo

02/11/2023 - 18:17

PNO - Việc sống ảo trên Facebook là việc cá nhân của chị, nhưng lại đang ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của tôi.

Chị chồng hơn 40 tuổi ôm cánh tay vừa khóc rấm rứt vừa mách mẹ: “Mợ Thảo đổ nước sôi vào tay con” rồi rút điện thoại ra chụp hình để đăng Facebook. Mẹ chồng thở dài nói: “Không phụ được em thì ra quét sân đi, cứ đứng đó vướng víu rồi kêu ca”.

Chị ngúng nguẩy bỏ ra khỏi bếp, mẹ quay lại dặn tôi: “Tính khí chị như thế, con đừng để ý nhưng kể cũng thương, số nó lận đận quá”. Tôi hiểu nỗi lòng của mẹ, nhưng từ ngày chị chuyển về sống chung, cuộc sống của gia đình tôi bỗng dưng bị đảo lộn.

Tôi vào bếp nấu ăn, chị cũng vào theo để chụp hình đăng Facebook. (hình minh họa)
Tôi cố gắng thông cảm với sở thích sống ảo của chị chồng, nhưng càng về sau càng thấy phiền phức (ảnh minh họa)

Chị chồng vừa kết thúc cuộc hôn nhân 4 năm và trở về nhà mẹ ruột với 2 bàn tay trắng. Con ở với nhà nội vì chị thất nghiệp, không đủ điều kiện nuôi con. Tuy đã lớn tuổi nhưng chị hay hờn dỗi và thích sống ảo trên Facebook. Có lẽ vì thế mà vợ chồng không hòa hợp dẫn đến chia tay.

Mẹ chồng tôi cũng ngao ngán khi chị về nhà suốt ngày chỉ chụp ảnh và lướt điện thoại chứ không động tay vào việc gì. Cha mẹ khuyên chị học lấy cái nghề để còn làm ăn, lo cho tương lai bởi bây giờ vất vưởng một mình, sau này biết bám víu vào đâu, nhưng chị im lặng.

Trước đây, tôi vẫn nghĩ việc chị chồng về sống cùng sẽ chẳng có vấn đề gì, vì chuyện cơm nước nhà cửa đều do mẹ chồng lo liệu, tôi chỉ phụ khi nào rảnh. Nhưng càng ngày, tôi cảm thấy sự hiện diện và hành động của chị làm tôi bức bối vì bị ảnh hưởng.

Mọi chuyện bắt đầu vào một ngày tôi mặc bộ váy mới lên công ty thì cô bạn đồng nghiệp hỏi: “Mặc đồ của chị chồng hay mua đồ đôi vậy?”. Tôi ngạc nhiên thì bạn mở Facebook của chị chồng thì thấy bức ảnh chị mặc váy của tôi đứng tạo dáng. Tôi có kết bạn với chị nhưng đã bỏ theo dõi từ lâu nên không biết tấm hình này.

Về nhà kiểm tra lại đồ đạc và xem hình đăng Facebook của chị, tôi mới biết, chị lấy đồ trang điểm, trang sức, đồng hồ, áo quần, túi xách của tôi để chụp ảnh khoe trên mạng. Từ ngày đó, tôi luôn khóa cửa phòng ngủ khi đi làm để tránh phiền phức.

Tôi đi làm cả ngày nên buổi tối về tranh thủ nấu cơm cho mẹ chồng. Mỗi lần tôi vào bếp, chị cũng vào theo nhưng không phải để phụ giúp mà chỉ chụp ảnh. Nấu đến công đoạn nào chị đều chụp, sau đó đăng ảnh khoe mình nấu cơm cho cả nhà.

Những lần đầu, tôi cố gắng không để ý nhưng về sau thấy rất vướng víu. Tôi xào rau, vừa băm tỏi bỏ vào chảo để phi thơm thì chị nói tắt bếp để chị chụp ảnh cho khỏi mờ màn hình. Cứ như vậy một bữa cơm thường nấu hơn 30 phút giờ kéo dài cả tiếng đồng hồ trong khi tôi còn phải tắm rửa, cho con ăn rồi dọn dẹp sớm để làm việc buổi tối.

Không kiềm chế được, có lần tôi nói: “Chị muốn chụp thì tự nấu mà chụp, em phải làm nhanh để còn việc khác nữa”. Chị cười giải thích: “Nhưng chị nấu không ngon và đẹp như em”. Lần này, tôi nấu bún, chị lại đứng cạnh để chụp hình. Tôi đang múc nước dùng nêm nếm gia vị thì chị lấy tay gạt ra để chụp hình nên bị đổ nước nóng, chị lại kêu ca ầm ĩ.

Đợt trước, mẹ chồng tôi bị sỏi mật nhập viện để mổ, chị chồng rảnh rỗi nhưng tôi phải xin nghỉ để chăm mẹ. Chỉ có điều, tôi nấu món gì đem vào cho mẹ, chị cũng chụp ảnh từng công đoạn, từng bước lấy đồ cho mẹ ăn rồi “check in” ở bệnh viện đăng lên Facebook liên tục.

Đồng nghiệp của tôi nhìn thấy lại xì xào chuyện: mẹ chồng tôi đã có con gái chăm sóc, con dâu cũng xin nghỉ để làm gì. Rồi đến việc, tôi thường từ chối những cuộc vui sau giờ làm để về lo cơm nước thì mọi người luôn nói: có chị chồng nấu nướng rồi sao phải lo. Tôi không thể giải thích cặn kẽ nên ít nhiều người nghĩ tôi lấy cớ để xin về, sống không hòa đồng với tập thể.

Chị lấy đồ dùng cá nhân của tôi để chụp ảnh khoe trên mạng. (hình minh họa)
Chị lấy đồ dùng cá nhân của tôi để chụp ảnh khoe trên mạng (ảnh minh họa)

Tôi sống kín đáo, ít đăng ảnh trên Facebook nhưng từ ngày chị chồng về ở chung, hình con tôi, phòng ngủ, mọi ngóc ngách trong nhà, những bữa cơm, hình đi chơi… đều được đưa lên mạng vô tội vạ. Trong khi đó bạn bè đồng nghiệp của tôi đều kết bạn với chị trên Facebook, nên việc gì xảy ra ở nhà tôi họ đều biết và bàn tán.

Dù tôi biết việc sống ảo trên Facebook là việc cá nhân của chị nhưng lại đang ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của tôi. Tôi không biết phải làm thế nào vì khi tâm sự với chồng và mẹ chồng chuyện này thì cả hai đều khuyên: phải biết thông cảm vì chị có nhiều chuyện buồn rồi, giờ chị làm gì mà thấy cuộc sống vui vẻ thì để chị làm…

Dạ Thảo

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • M.Y 03-11-2023 09:46:34

    Trời sao phức tạp vậy ha ? Thành ra kiểu sống chung tam đại đồng đường giữa thời nay lại còn thêm tình huống rắc rối kiểu @ vầy nữa ! Chị chồng nếu không ai rước thì vợ chồng em trai ra riêng thôi !

  • Le Dac Luyen 02-11-2023 19:26:19

    Bạn là người không may trong câu chuyện này, còn người may mắn nhất là anh chồng cũ của cô chị chồng, may quá lại bỏ được cô vợ như này.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Ai làm ra tiền, người đó có tiếng nói?

    Ai làm ra tiền, người đó có tiếng nói?

    02-10-2024 06:06

    Kiếm tiền vất vả, nhưng việc nội trợ vất vả không kém với hàng tá việc không tên.

  • Ngột ngạt trong "phông bạt" hạnh phúc

    Ngột ngạt trong "phông bạt" hạnh phúc

    01-10-2024 06:10

    "Phông bạt" lung linh có mang lại mình và những người thân yêu cảm giác dễ chịu? Hay sự che đậy chỉ làm ngột ngạt thêm các mối quan hệ?

  • Thương chồng thất chí

    Thương chồng thất chí

    30-09-2024 19:15

    Cô mong chồng vượt qua chuỗi ngày thất bại, vực lại ý chí đã rơi rụng ngoài kia.

  • Phía sau người chồng thành đạt

    Phía sau người chồng thành đạt

    30-09-2024 14:37

    Trong hào quang của sự nghiệp, anh Tuấn chẳng cho phép mình ngừng nghỉ. Quả thật anh không còn thời gian cho gia đình...

  • Cả nhà dựa vào con rể

    Cả nhà dựa vào con rể

    30-09-2024 06:36

    Cầm tay tôi, mẹ nói nhỏ: “Mẹ biết ơn chồng con nhiều lắm. Con phải yêu thương chồng con, phải cố gắng sống cho xứng đáng với tấm lòng của nó”.

  • Chồng không thể quên mối tình đầu

    Chồng không thể quên mối tình đầu

    29-09-2024 16:24

    Một cuộc hôn nhân không tình yêu có thể mang lại hạnh phúc thực sự không?

  • Những người mẹ chỉ xót con mình

    Những người mẹ chỉ xót con mình

    29-09-2024 07:09

    Vì sao có những bà mẹ chỉ xót con mình mà không đoái hoài đến con người khác? Đặc biệt là những bà mẹ chồng...

  • Vì đâu vợ chẳng buồn ghen?

    Vì đâu vợ chẳng buồn ghen?

    28-09-2024 17:41

    Người ta khổ sở vì vợ kiểm soát và ghen tuông, còn tôi thì ngược lại. Nhiều khi tôi nghi ngờ thái độ của cô ấy...

  • Nếu sớm biết, tôi đã không chọn tha thứ

    Nếu sớm biết, tôi đã không chọn tha thứ

    28-09-2024 11:05

    Tôi đã tha thứ cho anh vì nghĩ rằng anh chỉ say nắng trong thoáng chốc, nhưng tôi đã sai, cuộc tình ấy đã mãi mãi khiến anh đổi khác.

  • Chung nhà với kẻ thù

    Chung nhà với kẻ thù

    28-09-2024 08:49

    Vài lần chị nhào sang nhà tôi lánh nạn, tránh đòn roi của chồng và nhờ gọi điện thoại cầu cứu chính quyền địa phương.

  • Chuyện hợp tan bỗng nhẹ nhàng

    Chuyện hợp tan bỗng nhẹ nhàng

    27-09-2024 11:50

    Ngay khi chị gặp biến cố trong công việc, anh dần dần lạnh nhạt, rồi cứ thế cả 2 không còn tiếng nói chung, sự quan tâm như trước.

  • Không thể ôm con chạy về nhà ngoại

    Không thể ôm con chạy về nhà ngoại

    27-09-2024 06:33

    Không phải người phụ nữ nào cũng có nhà ngoại bình yên để về mỗi khi hôn nhân giông gió.

  • Vỏ bọc ngọt ngào của nàng dâu

    Vỏ bọc ngọt ngào của nàng dâu

    26-09-2024 11:34

    Khi mọi người tinh ý hơn, thực tế hơn, thì tấm vỏ bọc thảo mai của Vân cũng dần xuyên thấu, kết nối gia đình trở nên lỏng lẻo.

  • Dì tôi và lời chào ngày mới

    Dì tôi và lời chào ngày mới

    26-09-2024 06:10

    Có khi tin dì gửi vài ngày, tôi mới trả lời ngắn gọn lấy lệ. Cũng có những tin nhắn từ dì không bao giờ có hồi âm.

  • Nàng dâu kém duyên

    Nàng dâu kém duyên

    25-09-2024 10:56

    "Tụi con làm cực khổ cũng ráng mua cho mẹ đó”. Lời con dâu khiến bà Thanh có cảm giác mắc nợ.

  • Nhà thành điểm hẹn của họ hàng bên vợ

    Nhà thành điểm hẹn của họ hàng bên vợ

    25-09-2024 06:24

    Từ ngày vợ chồng anh trai được bố mẹ tôi giao cho về sống căn nhà tổ, nơi ấy trở thành “điểm hẹn” của họ hàng bên vợ.

  • Chồng tệ thế sao không bỏ đi?

    Chồng tệ thế sao không bỏ đi?

    24-09-2024 11:53

    Sẽ có người nói ngay, chồng tệ thế sao tôi không bỏ đi, làm lại từ đầu? Hà cớ gì cứ phải cam chịu, kêu khổ, đổ thừa cho số phận!

  • Chia ly "tạm"

    Chia ly "tạm"

    24-09-2024 06:18

    Những lần cãi vã về tiền nong, chuyện dạy con, rồi cả những chuyện vặt vãnh khiến họ rơi vào khủng hoảng. Cả hai đều muốn thoát ra khỏi cuộc hôn nhân.