AstraZeneca và Plan International tổ chức Ngày hội truyền thông Dự phòng bệnh không lây nhiễm hướng tới thanh thiếu niên

26/09/2024 - 17:20

PNO - AstraZeneca Việt Nam, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET) và tổ chức Plan International Việt Nam, tổ chức "Ngày hội truyền thông Dự phòng bệnh không lây nhiễm" - một hoạt động chủ đạo trong giai đoạn 2 của chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên (YHP).

Ảnh: AstraZeneca
Ảnh: AstraZeneca

Đây là một phần trong nỗ lực không ngừng của AstraZeneca nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên Việt Nam về phòng ngừa các bệnh không lây nhiễm (BKLN) và thúc đẩy các hành vi lành mạnh tại các trường học và cộng đồng. Giai đoạn 2 của Chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên, triển khai từ tháng 9/2023, nhằm mục tiêu mở rộng ảnh hưởng thông qua việc tiếp cận nhiều thanh thiếu niên tại những vùng có điều kiện khó khăn, tăng cường giáo dục về các yếu tố nguy cơ của BKLN và thúc đẩy những người tuyên truyền trẻ tuổi chủ động quản lý sức khỏe của chính mình.

“Ngày hội truyền thông Dự phòng bệnh không lây nhiễm” được tổ chức tại Trường THPT Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội. Các em học sinh đã được tham gia nhiều hoạt động tương tác đa dạng, nhằm giáo dục về tầm quan trọng của các biện pháp phòng ngừa, bao gồm hoạt động thể chất và chế độ ăn uống cân bằng.

Cũng trong khuôn khổ sáng kiến này, thông qua Plan International Việt Nam, AstraZeneca tài trợ xây dựng một sân bóng rổ nhằm khuyến khích học sinh tập luyện thể thao, là một yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa BKLN.

Với cam kết lâu dài vì sức khỏe của thanh thiếu niên, AstraZeneca đặt mục tiêu trao cho thế hệ tiếp theo những kiến thức và nguồn lực cần thiết để sống một cuộc sống khỏe mạnh hơn và phòng ngừa BKLN.

Châu Khoa

Nguồn: AstraZeneca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI