Apax Leaders thừa nhận thời gian qua 80% giáo viên không đạt chuẩn

09/04/2023 - 20:53

PNO - Hàng trăm phụ huynh tiếp tục yêu cầu hoàn trả học phí tại cuộc đối thoại với "shark" Thủy chiều tối 9/4.

Phụ huynh giơ tay yêu cầu hoàn trả học phí
Phụ huynh giơ tay yêu cầu hoàn trả học phí

Chiều 9/4, lãnh đạo hệ thống Anh ngữ Apax Leaders tiếp tục đối thoại trực tiếp với phụ huynh tại TPHCM. Ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Anh ngữ Apax - cho biết thực hiện lộ trình tái cấu trúc, công ty vừa mở lại 30 trung tâm trên cả nước. Bên cạnh đó, với những phụ huynh không chấp nhận cho con tiếp tục theo học, Apax sẽ hoàn trả toàn bộ học phí cho phụ huynh. 

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc điều hành Apax Leaders - thông tin, công ty cam kết đến hết tháng 5/2023 sẽ chuẩn hóa lại số liệu về học phí và buổi học, tự liên hệ với từng phụ huynh để xác nhận số phí còn lại. Ông khẳng định Apax Leaders nợ tiền thì chắc chắn phải trả.

Theo ông, hiện trung tâm đang nỗ lực chuẩn hóa lại đội ngũ giáo viên, vào thời điểm ngày 1/2/2023, Apax Leaders có 80% giáo viên không đạt chuẩn. Nhưng hiện nay đã có 40% giáo viên đạt chuẩn. Điều này thể hiện quyết tâm của công ty. Apax cũng đã mở cửa một số trung tâm tại TPHCM như cam kết, nhưng trung tâm ở đường Phan Văn Trị vừa mở thì một số người đến tụ tập, mời chính quyền địa phương lên nên lại đóng cửa nửa tháng nay. Do đó, ông Nguyễn Anh Tuấn xin phụ huynh cho cơ hội để Apax Leaders được “chữa bệnh” khỏe lại rồi trả nợ.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (bên trái) - chủ tịch Apax và ông Nguyễn Anh Tuấn - giám đốc điều hành
Ông Nguyễn Ngọc Thủy (bên trái) - Chủ tịch Apax và ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc điều hành

Tuy vậy, phụ huynh khẳng định không thể tin tưởng vì Apax không có thiện chí trả tiền cho phụ huynh. Nhiều phụ huynh đã có cam kết lộ trình hoàn phí nhưng đến nay chưa hề nhận được đồng nào.

Nhiều phụ huynh bức xúc vì “shark” Thủy nhiều lần hứa hẹn trong các cuộc họp trước nhưng khi xuống thực tế nhân viên trung tâm thực hiện hoàn toàn trái ngược. Phụ huynh muốn xin làm thủ tục rút học phí cũng không được giải quyết, đi đi về về rất lãng phí thời gian. Không ít phụ huynh cho hay khi đưa con qua kiểm tra đầu vào tại các trung tâm tiếng Anh khác thì phát hiện ra trình độ tiếng Anh của con mình rất thấp, không được cải thiện sau thời gian học ở Apax Leaders.

Phụ huynh bày tỏ bức xúc tại cuộc họp

Một phụ huynh phản ánh đã phát hiện việc trung tâm đưa những giáo viên không đủ chuẩn vào giảng dạy từ lâu và yêu cầu rút học phí. Thế nhưng, số tiền đóng cho con là hơn 340 triệu đồng nhưng khi trung tâm xác nhận số phí còn lại chỉ có mấy chục triệu đồng, sai lệch hoàn toàn.

Trước yêu cầu gay gắt của phụ huynh về việc hoàn phí, ông Nguyễn Ngọc Thủy đưa ra lộ trình hoàn phí theo 2 nhóm đối tượng. Trong đó, với nhóm phụ huynh đã được xác nhận hoàn phí nhưng bị quá hạn sẽ được trả phí 3 đợt, ngày 9/6 hoàn 20%, sau đó ngày 20/7 và 20/8 mỗi đợt hoàn 40%. Với nhóm còn lại là các phụ huynh đã được xác nhận hoàn phí nhưng chưa quá hạn và phụ huynh chưa được xác nhận hoàn phí, Apax Leaders sẽ hoàn phí theo 5 đợt vào các tháng 10, 11 và 12/2023, và kéo dài đến tháng 3, 4/2024.

Tuy vậy, các phụ huynh không tin tưởng khi lộ trình Apax Leaders đưa ra quá xa, kéo dài đến tận năm 2024. Trong khi đó, thời gian qua “shark” Thủy đã hứa hẹn và thất hứa quá nhiều. Phụ huynh yêu cầu ông Nguyễn Ngọc Thủy phải cam kết nếu không hoàn phí theo đúng lộ trình này thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Minh Linh 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI