Áo phông in ảnh ông Donald Trump giơ nắm đấm sau vụ ám sát hụt gây sốt

15/07/2024 - 12:33

PNO - Những chiếc áo phông in hình cựu Tổng thống Donald Trump vung nắm đấm sau vụ ám sát hụt ở Pennsylvania nhanh chóng xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử ở Mỹ và Trung Quốc.

Các ông in hình ông TRump đang là xu hướng của những ngày này
Các áo phông in hình ông Donald Trump đang là xu hướng của những ngày này

Chỉ hơn 2 tiếng sau khi cựu tổng thống Mỹ Donald Trump bị ám sát hụt khi đang diễn thuyết ở Pennsylvania vào khoảng 18g15 ngày 13/7 (giờ địa phương), các doanh nghiệp Trung Quốc đã cho ra lò những chiếc áo phông đầu tiên in hình ảnh được coi là "lịch sử" này. Hình ảnh ông Donlad Trump giơ thẳng nắm đấm lên trời được in kèm khẩu hiệu "chiến đấu, chiến đấu, chiến đấu" khi máu chảy dài xuống má từ tai phải.

Lô hàng đầu tiên đã được bán trên nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc Taobao lúc 20g20 ngày 14/7, hơn 2 tiếng sau khi hãng thông tấn AP phát hành bức ảnh mang tính biểu tượng này.

Một trong những người bán hàng trên Taobao - cô Li Jinwei - chia sẻ với SCMP: “Chúng tôi đã bán áo phông trên Taobao ngay khi thấy tin tức về vụ xả súng, mặc dù chúng tôi thậm chí còn chưa in chúng, và chỉ trong vài giờ, chúng tôi đã nhận được hơn 2.000 đơn đặt hàng từ cả Trung Quốc và Hoa Kỳ”.

Bà Li cho biết, đối với cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, bà chỉ làm những món quà lưu niệm có hình Trump vì ông được người dân Trung Quốc yêu mến, và vì "ông có cơ hội chiến thắng cao hơn". Những chiếc áo phông tương tự cũng đang được bán trên Lazada và Shopee với giá từ 15 USD.

Đến ngày 14/7, những chiếc áo in hình ông Trump trong vụ ám sát hụt cũng bắt đầu xuất hiện tại các cửa hàng, sàn thương mại điện tử Mỹ như Etsy, Ebay, Redbubble với giá 11-35 USD.

Các doanh nghiệp nhỏ ở Hoa Kỳ cũng đang tận dụng sự kiện này và sử dụng hình ảnh tương tự để bán hàng hóa của mình.

Các nền tảng thương mại điện tử hiện đang bán áo phông và các mặt hàng khác có hình ảnh Trump bất chấp. ẢNH: THADIETZ_ VÀ HODGETWINS/X
Các nền tảng thương mại điện tử hiện đang bán áo phông và các mặt hàng khác có hình ảnh ông Trump.

Redbubble - một cửa hàng bán đồ in theo yêu cầu đang có 71 mặt hàng, bao gồm áo nỉ, mũ, túi tote, tấm lót chuột, túi đựng máy tính xách tay, ốp điện thoại di động, đồng hồ, vỏ chăn, rèm tắm, tạp dề, sổ tay và đệm. Tất cả những thứ này có giá từ 1,03 USD đến 104,91 USD.

Cặp đôi diễn viên hài độc thoại và bình luận chính trị bảo thủ người Mỹ HodgeTwins đã quảng cáo trên X một chiếc áo phông đen có hình ảnh Trump với nắm đấm bất khuất cùng dòng chữ "Chiến đấu! Chiến đấu! Chiến đấu!".

Chiếc áo hiện đang được bán trên cửa hàng chính thức của họ với giá 35 USD, và hình ảnh của nó đã thu hút 2,4 triệu lượt xem kể từ khi được đăng vào sáng ngày 14/7.

HodgeTwins cho biết: "100% lợi nhuận từ chiếc áo sơ mi này sẽ được chuyển vào chiến dịch tranh cử của Trump".

Potoshirt - một cửa hàng trực tuyến có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên bán áo phông theo xu hướng cũng có những mẫu trang phục có hình ảnh tương tự. Một chiếc áo có dòng chữ “Undefeated”, trong khi chiếc còn lại có dòng chữ “Shooting makes me stronger”. Một chiếc khác có dòng chữ “Fight”. Tất cả đều được bán với giá 22,95 USD mỗi chiếc.

Bức ảnh ông Trump giơ nắm đấm và phía sau là quốc kỳ Mỹ sau khi bị bắn đã lan tỏa mạnh trên mạng xã hội - Ảnh: AP
Bức ảnh ông Trump giơ nắm đấm, máu đang chảy trên tai sau khi bị bắn, phía sau là quốc kỳ Mỹ, đã lan tỏa mạnh trên mạng xã hội - Ảnh: AP

Trọng Trí (theo AFP, AP, SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI