Áo đấu của Messi tại World Cup được bán với giá 7,8 triệu USD

15/12/2023 - 06:38

PNO - 6 chiếc áo đấu mà Lionel Messi mặc trong trận thắng của Argentina tại World Cup 2022 đã được bán với giá 7,8 triệu USD, trong một cuộc đấu giá ở New York, ngày 14/12.

 

6 áo đấu của Messi được bán với giá 7,8 triệu USD.
6 áo đấu của Messi được bán với giá 7,8 triệu USD

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết giá của bộ áo đấu này đã phá vỡ kỷ lục trước đó về việc bán một món đồ liên quan đến cầu thủ, khiến nó trở thành kỷ vật thể thao có giá trị nhất được bán đấu giá trong năm nay.

Bộ sưu tập bao gồm chiếc áo Messi mặc trong nửa đầu trận chung kết với Pháp, trận bán kết gặp Croatia, trận tứ kết gặp Hà Lan, vòng 1/8 gặp Australia và hai trong ba trận vòng bảng.

"Những chiếc áo đấu lịch sử này không chỉ là lời nhắc nhở hữu hình về một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất trong lịch sử thể thao, mà còn có mối liên hệ với thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp của cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trong lịch sử" - phía Sotheby cho biết.

Hiện tại, chiếc áo đấu của Michael Jordan trong trận khai mạc chung kết NBA năm 1998 vẫn giữ kỷ lục về mức giá cao nhất được trả cho một món đồ kỷ vật thể thao mặc trong trận đấu, thu về 10,1 triệu USD vào năm 2022.

Tại World Cup 2022, Messi được bình chọn là Cầu thủ hay nhất với 5 bàn thắng và 3 kiến tạo, đóng góp quan trọng vào chức vô địch của đội tuyển Argentina.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI