Áo dài kỷ lục Việt Nam xuất ngoại

28/06/2023 - 08:14

PNO - Bộ áo dài của NTK Phương Hồ sẽ được mang trình diễn tại Thái Lan vào đầu tháng 7 tới đây.

 

Chiếc áo dài Non sông gấm vóc được trình diễn vào tháng 4 tại Phú Thọ
Chiếc áo dài Non sông gấm vóc được trình diễn vào tháng 4 tại Phú Thọ

Với mong muốn giao lưu văn hóa hai nước Việt Nam và Thái Lan qua thời trang, nhà thiết kế Phương Hồ quyết định tổ chức show diễn thời trang mang tên Look International Fashion Show, tại Thái Lan. Có 3 NTK Việt Nam (Phương Hồ, Ruby Trần, Chảnh Style) và 2 NTK Thái Lan (Hirun, Alicio Brand) tham gia show diễn này.

Đây là show diễn thời trang đầu tiên của nhà thiết kế Phương Hồ được tổ chức tại nước ngoài. Trong đó, chị sẽ giới thiệu chiếc áo dài Non sông gấm vócdài 220,6m, nặng gần 250kg.

Sản phẩm sử dụng 410m vải taffeta, hàng trăm lá sen voan, hàng trăm cánh sen gấm. Trên tà áo dài 220,6m còn có hình vẽ tay, thêu tay, hàng triệu hạt pha lê đính kết thủ công. NTK sử dụng 50m tơ óng, 380 dây viền kết đá, 100 cuộn len đũa và len xù, 300 viên đá lớn, được sử dụng để trang trí.

Hôm 25/5, chiếc áo này được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục chiếc áo dài đính kết giới thiệu và quảng bá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam dài nhất.

NTK Phương Hồ bộc bạch mục đích tổ chức Look International Fashion Show: “Tôi mong muốn tiếp nối hành trình đưa áo dài kỷ lục Non sông gấm vóc ra nước ngoài, để quảng bá; phát triển các BST tiếp cận xu hướng chung của thế giới; tạo ra sân chơi cho người mẫu Việt Nam tham gia, để giao với các người mẫu và nhà thiết kế quốc tế”. 

Bưu điện Thái Lan, địa điểm diễn ra show diễn vào ngày 2/7 tới
Bưu điện Thái Lan, địa điểm diễn ra show diễn vào ngày 2/7 tới

Show diễn sẽ diễn ra tại Bưu điện Thái Lan - một công trình kiến trúc cổ của xứ sở chùa vàng. NTK Phương Hồ cho biết từng đưa người mẫu sang Thái Lan trình diễn năm 2019, và rất ấn tượng với sự thân thiện của người dân nơi đây. Lần này khi có cơ hội, chị quyết định thực hiện show diễn tại đây. Đây cũng là vùng đất nổi tiếng về du lịch, là nơi có nhiều trung tâm mua sắm, quy tụ nhiều nhãn hàng lớn trên thế giới.

NTK Phương Hồ giới thiệu BST Check, với 2 màu chủ đạo đen - trắng, được lấy ý tưởng từ họa tiết caro của khăn rằn nam bộ, kết hợp họa tiết trên các công trình kiến trúc cổ của Thái Lan. 

Người mẫu Việt Nam và Thái Lan sẽ cũng trình diễn các bộ sưu tập mới này, trong đó có sự góp mặt của Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 Đinh Như Phương.

NTK Phương Hồ "bật mí", sàn diễn thời trang được thực hiện ngoài trời, trong khuôn viên bưu điện. Người mẫu trình diễn theo chiều ngang của tòa nhà. Trước khi trình diễn, các người mẫu sẽ diễu hành trên đường phố Bangkok bằng xe Tuk Tuk - một phương tiện giao thông quen thuộc tại Thái Lan. 

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI