Anh từng muốn quay lại với vợ cũ dù đang quen tôi

09/03/2024 - 11:25

PNO - Là người đến sau khôn ngoan, em nên hiểu, thông cảm, rộng lượng với mối quan hệ của anh ấy với gia đình vợ cũ.

Em chào chị Hạnh Dung,

Em và anh quen nhau được 1 năm. Anh đã từng ly dị và có con riêng.

Khi mới quen nhau được 2 tháng, qua một người bạn, em vô tình biết được anh lấy lý do vì con mà năn nỉ vợ cũ quay lại, nhưng cô ấy không đồng ý. 

Vì yếu lòng, em không bỏ được anh.

Hiện tại, anh rất tốt và cưng chiều em, nhưng em cứ day dứt và khó chịu mỗi khi anh qua lại với gia đình vợ cũ. Em luôn có suy nghĩ anh coi vợ con quan trọng nên sẽ từ bỏ em.

Trần Phương

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Trần Phương thân mến,

Hạnh Dung rất hiểu tâm trạng của em, khi nghe anh ấy muốn quay lại với vợ cũ dù đã quen em được 2 tháng. Buồn chứ, đau chứ, tổn thương chứ. Rõ ràng lúc đó anh ấy đã có một lựa chọn ưu tiên. Và em không phải là lựa chọn của anh ấy.

Thế nhưng, có 2 điều em nên cố gắng hiểu và bỏ câu chuyện cũ đó ra khỏi trí nhớ, cảm xúc của mình. Thứ nhất, 2 tháng chưa phải là thời gian để người ta gắn bó một cách sâu sắc, nhất là với người đang phải có những cân nhắc, lựa chọn, không chỉ vì bản thân mà còn vì một đứa con.

Đừng bao giờ so sánh mình với con của người yêu mình, em nhé. Đó là một sự so sánh rất ích kỷ, và khi mình ích kỷ thì không bao giờ mình "chiến thắng" được cả. Nên hiểu rằng đó là những tình cảm nằm ở hai phía hoàn toàn khác nhau.

Người ta có thể yêu đến đau đớn, yêu mạnh mẽ, cuồng nhiệt... Nhưng nếu phải chọn giữa người yêu và con mình, người ta chắc chắn sẽ chọn con. Dù có khi phải chọn trong đau khổ vô cùng. Và kẻ nào không chọn điều đó, kẻ đó thật sự không phải là con người đáng được tôn trọng, yêu thương hay thấu hiểu.

Cho nên, lúc quen em 2 tháng, có thể đã có một vài lý do nào đó khiến anh ấy muốn thử một lần nữa vì con mà níu kéo gia đình. Một người đàn ông thật sự thương con mình sẽ cố gắng làm điều này. Em hãy hiểu rằng, sự níu kéo đó là níu kéo gia đình cho con, níu kéo một mái ấm cho con, chứ không phải là níu kéo vợ. 

Giờ đây, mọi việc giữa anh ấy và vợ cũ đã thật sự được giải quyết. Anh ấy đã toàn tâm toàn ý yêu em và những qua lại giữa họ chỉ là điều tất nhiên họ phải làm. Bởi chỉ có điều đó mới có thể cho con hiểu, cảm và tin rằng dù mình không có gia đình thì mình vẫn có cha và mẹ đầy đủ.

Đó là những cách cư xử rất văn minh và văn hóa của những người làm cha mẹ khi chia tay nhau. Nếu hận thù và cắt đứt hoàn toàn với nhau, con họ sẽ chắc chắn phải mất một trong hai người. Điều đó sẽ gây ra một vết thương rất lớn trong tâm hồn một đứa trẻ và ảnh hưởng nghiêm trọng đến những suy nghĩ, nhận thức, sự phát triển của một con người.

Điều đó cũng sẽ khiến cho cả hai người, ở đây, đặc biệt là người cha, sẽ không bao giờ có thể yên lòng. Cảm giác có lỗi với con, thương xót con, ân hận về những gì mình đã bỏ lỡ sẽ khiến anh ấy không thể hạnh phúc trọn vẹn được, dù với bất cứ ai.

Vậy thì, là một người đến sau khôn ngoan, em nên hiểu, thông cảm, rộng lượng với mối quan hệ của anh ấy với gia đình vợ cũ, nhất là với con của anh ấy. Người yêu em sẽ càng tôn trọng, kính nể em, thậm chí là biết ơn em, vì em đã tạo nên một phần của sự an bình trong anh ấy.

Nếu đã chọn một người đàn ông từng có vợ và hiện vẫn có con, thì em phải làm được những điều này. Còn nếu xét thấy mình không đủ tình cảm, lý trí và tấm lòng... thì hãy chọn lựa con đường khác dễ dàng hơn để mà đi, em nhé. Sẽ chẳng ai trách em điều đó, ngoại trừ chính em, nếu em thật sự yêu người đàn ông này!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI