Anh thử nghiệm giáo viên AI đứng lớp

31/08/2024 - 22:17

PNO - Lần đầu tiên, một trường phổ thông của Anh sẽ đưa "giáo viên AI" vào lớp học trong vai trò giáo viên để giảng dạy một số môn học chính như tiếng Anh, toán và khoa học.

Một trường phổ thông ở Anh sẽ đưa giáo viên AI vào giảng dạy thí điểm trong năm học này
Một trường phổ thông ở Anh sẽ đưa "giáo viên AI" vào giảng dạy thí điểm trong năm học này

Lớp học không có giáo viên đầu tiên của Vương quốc Anh sắp được triển khai với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) "đứng lớp”, thay giáo viên là con người như lâu nay.

David Game College - một trường trung học phổ thông tư thục ở thủ đô London cho biết sẽ bắt đầu triển khai lớp học không có giáo viên đầu tiên cho 20 học sinh vào đầu tháng 9/2024.

Theo đó, học sinh được trang bị kính thực tế ảo (VR) và học thông qua các nền tảng trí tuệ nhân tạo trên máy tính với các môn học chính, bao gồm tiếng Anh, toán và khoa học.

Học sinh được trang bị kính thực tế ảo, máy tính để học cùng giáo viên AI
Học sinh được trang bị kính thực tế ảo và máy tính để học cùng "giáo viên AI"

Ông John Dalton - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết, mặc dù có nhiều giáo viên xuất sắc nhưng việc thử nghiệm AI trong dạy học cũng là một ý tưởng đáng để quan tâm.

Với những học sinh lựa chọn “giáo viên AI” thì tin rằng, công nghệ sẽ giúp họ cải thiện việc học hơn so với cách giảng dạy truyền thống.

“Một giáo viên thực sự có thể không nhận ra sai sót của từng học sinh, vì họ có nhiều học sinh cần phải quan tâm cùng một lúc. Trong khi AI thì làm được việc đó tốt hơn nhiều” - Joseph, một học sinh đăng ký lớp học thử nghiệm với “giáo viên AI” cho biết.

Học sinh hứng thú với hình thức học tập mới mẻ này
Học sinh hứng thú với hình thức học tập mới mẻ này

Mặc dù vậy, lớp học thí điểm do AI phụ trách này vẫn cần sự hỗ trợ của 3 cố vấn học tập là những giáo viên thực thụ có mặt trong lớp. Những giáo viên này cũng sẽ dạy các môn học mà AI hiện chưa thể đảm nhận được, như nghệ thuật và giáo dục giới tính.

“Trí tuệ nhân tạo, khi được quản lý một cách an toàn, sẽ là cơ hội thú vị để cung cấp cho nhà trường một sự trợ giúp trong hoạt động dạy và học” - ông Stephen Morgan phụ trách chương trình Giáo dục sớm, Bộ Giáo dục vương quốc Anh cho biết.

AI đang được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực giáo dục ở Anh và một số quốc gia khác trên thế giới
AI đang được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực giáo dục ở Anh và một số quốc gia khác trên thế giới

Nguyễn Thuận (theo Sky News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI