Anh sát hại em trai 3 tuổi để giành đất

12/05/2021 - 13:43

PNO - Công an huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai vừa khởi tố một nam thanh niên tại Lào Cai vì có hành vi sát hại em trai 3 tuổi của mình để tranh giành đất đai.

Ngày 12/5, Công an huyện Bắc Hà (Lào Cai) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vàng Seo Vềnh (19 tuổi) về tội danh giết người.

Trước đó, rạng sáng 5/5, công an nhận được tin báo về việc cháu Vàng Seo M. (3 tuổi, trú thôn Bản Pây, xã Hoàng Thu Phố) chết chưa rõ nguyên nhân.

Đối tượng Vàng Seo Vềnh
Đối tượng Vàng Seo Vềnh

Công an huyện Bắc Hà đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời rà soát, sàng lọc những đối tượng trong diện nghi vấn. Lực lượng chức năng phát hiện nhiều manh mối trên thi thể nạn nhân, nghi bị sát hại.

Theo lời kể của người nhà, Vàng Seo Vềnh (anh trai cùng cha khác mẹ với M.) là người trông cháu M. từ chiều 4/5, cũng là người thông báo với gia đình việc cháu M. mất tích. Vềnh cũng chính là người tìm thấy thi thể cháu M.

Khi tìm thấy thi thể nạn nhân, Vềnh đã tự lau rửa và báo với gia đình là M. chết tại rãnh hào trong rừng vầu của thôn.

Do nghi ngờ nguyên nhân cái chết của cháu M., người nhà nạn nhân đã báo công an. Ngay sau đó, Vềnh mượn xe máy của bác ruột và bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Quá trình điều tra, công an gặp rất nhiều khó khăn khi chưa xác định được hiện trường vì người chứng kiến duy nhất là Vềnh đã bỏ đi.

Công an huyện Bắc Hà xác định Vềnh đang ẩn náu tại xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai, nên đã cử một tổ công tác vận động và di lý đối tượng về trụ sở để tiếp tục điều tra.

Tại cơ quan điều tra, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Vàng Seo Vềnh đã cúi đầu nhận tội.

Vàng Seo Vềnh khai do nhiều lần mâu thuẫn với bố - ông Vàng Seo C. - trong quá trình chia đất của gia đình nên đã nảy sinh ý định giết em trai để được chia phần đất của em.

Chiều 4/5, khi bố mẹ đi làm, Vềnh đã đưa em trai đến rừng vầu để sát hại và chôn xác phi tang.

Đến khoảng 17g30, Vềnh về thông báo em trai bị lạc và cùng mọi người đi tìm. Sau đó, Vềnh tách khỏi đoàn người để đi đào xác em trai lên rồi mang đến vị trí khác cách nhà hơn 1km (nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng về hiện trường vụ án).

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI