Anh: Cậu bé 2 tuổi tử vong do nấm mốc

16/11/2022 - 06:18

PNO - Cậu bé 2 tuổi đã chết vì tiếp xúc lâu ngày với nấm mốc trong căn hộ của gia đình em, ở tây bắc nước Anh. Sự việc khiến người dân yêu cầu chính phủ hành động cải thiện vấn đề nhà ở xã hội.

 

Cậu bé 2 tuổi Ishak qua đời vì sống chung với tình trạng nấm mốc lâu ngày.
Cậu bé 2 tuổi Ishak qua đời vì sống chung với tình trạng nấm mốc lâu ngày

Mới đây, nhân viên điều tra Joanne Kearsley đã tiết lộ nguyên nhân cái chết bí ẩn của cậu bé 2 tuổi Ishak. Em qua đời vào tháng 12/2020 "vì hô hấp khó khăn do tiếp xúc lâu với nấm mốc trong môi trường gia đình. Hành động xử lý và ngăn ngừa nấm mốc đã không được thực hiện". 

Ishak sống với cha mẹ Faisal Abdullah và Aisha Aminin trong căn hộ chung cư một phòng ngủ ở Rochdale, Greater Manchester.

Faisal Abdullah đã nhiều lần phàn nàn về tình trạng nấm mốc với Rochdale Boroughwide Housing (RBH), công ty đã cho họ thuê căn hộ.

Cái chết bi thảm của Ishak là hồi chuông cảnh tỉnh các chủ cho thuê nhà, cần nâng cao kiến ​​thức, nhận thức và hiểu biết sâu sắc hơn về vấn đề ẩm ướt và nấm mốc.

Thông thường, các nhân viên điều tra ở Anh và xứ Wales luôn cố gắng xác định nguyên nhân và hoàn cảnh của những cái chết đột ngột. Họ không xác định trách nhiệm hình sự hoặc dân sự, thay vào đó lý giải những cái chết bí ẩn vì lợi ích cộng đồng.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI