Anh ấy có phải là gerontophile?

15/09/2024 - 22:13

PNO - Không để bụng nhưng tôi không khỏi phân vân liệu lang quân tôi có phải là một gerontophile?

Tôi có một thứ hơn chồng - tuổi tác - và tôi biết trước đây anh ấy có trải qua ít cuộc tình tương tự về tuổi tác. Không để bụng nhưng tôi không khỏi phân vân liệu lang quân tôi có phải là một gerontophile?

H.Nhung (Bình Dương)

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Tạm nhất trí rằng hoài nghi của bạn là có cơ sở để tập trung trao đổi về hay dở của “lão dâm”, mà có vẻ bạn đang nghiêng về hướng “dị nghị” nó.

Gerontophilia (lão dâm, ái lão) là sự hấp dẫn tình dục với người lớn tuổi và người sở hữu nó gọi là gerontophile. Dễ hiểu thì gerontophilia gần như ngăn các gerontophile để mắt tới các bạn tình trẻ tuổi. Một thú vị, dù có phải là gerontophile hay không, nói đến ái lão, người ta thường nghĩ tới và cũng mất cảm tình hơn với kiểu chàng ít tuổi hơn nàng.

Việc một anh chàng mến chuộng phụ nữ đáng tuổi chị tuổi dì mình thường nhận về cái nhìn thiếu thiện cảm. Chỉ là nếu rộng lượng một chút, không quá khó nhận ra những nam nhân này không hẳn đáng trách.

Sự thông cảm được tìm thấy ngay ở khởi nguồn “Một người đàn ông trẻ nghĩ gì về phụ nữ lớn tuổi?” hay cùng ý là “Họ mong tìm thấy gì trên giường với một phụ nữ lớn tuổi?”.

Trước tiên, nhiều “nghiên cứu” chỉ ra, trong mắt những anh chàng này, phụ nữ trưởng thành hiện ra với đầy vẻ gợi cảm, giàu kinh nghiệm, cởi mở và linh hoạt hơn về khoản trên giường. Không chỉ khoái lạc, một phụ nữ già dặn còn sở hữu sự tự chủ, tin cậy, ít mè nheo, không đòi hỏi… - những phiền phức mà các chàng trai này cho rằng mình thường phải chịu trận với các bạn tình trẻ.

Còn nữa, người ta còn tin rằng người đàn ông nào có “quan điểm” như vậy thường là một nam nhân sâu sắc, ham học hỏi, cởi mở, chín chắn về mặt cảm xúc, yêu thích sự ổn định, nhiều đồng cảm, thậm chí nam tính hơn và ham muốn tình dục cao hơn.

Hẳn nhiên, bên cạnh đó cũng có những “phi công trẻ” thiếu tự tin, thiếu tự trọng, kém tin cậy, có máu lợi dụng và tất nhiên có cả những chàng có mắc mứu tâm lý, tâm thần liên quan đến giao tiếp, xã hội.

Tóm lại, dù đủ ưu khuyết nhưng có vẻ cái được nhiều hơn cái chưa được. Mọi ham thích trên giường miễn không bệnh hoạn, không mưu tính xấu... đều tốt ngang nhau.

Gửi bạn ít thông tin tham khảo, còn bụng dạ bạn về đức lang quân tùy bạn quyết. Nhắc lại, chẩn đoán sơ bộ cho thấy anh nhà chỉ lụy tình theo ham thích, không phải gerontophile.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI