Angela Phương Trinh lại đăng bài gây bức xúc

05/06/2024 - 06:02

PNO - Gần đây, trên trang Facebook của mình, cô có nhiều bài đăng chỉ trích, công kích ông Thích Minh Tuệ.

Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho biết sẽ làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM để xác minh các phát ngôn gây tranh cãi của diễn viên Angela Phương Trinh.

Gần đây, trên trang Facebook của mình, cô có nhiều bài đăng chỉ trích, công kích ông Thích Minh Tuệ, cho rằng những người ngưỡng mộ, kính trọng ông Minh Tuệ là mê muội, ngu dốt, gọi những người khác quan điểm với mình là “giặc”, thậm chí xúc phạm một tôn giáo khác. Các bài đăng này đã bị nhiều người phản ứng, cho là ngông cuồng và đề nghị cơ quan chức năng xử lý.

Angela Phương Trinh
Angela Phương Trinh

Năm 2021, Angela Phương Trinh từng bị Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phạt 7,5 triệu đồng do hành vi lan truyền thông tin vô căn cứ, cho rằng nuốt giun đất trị được COVID-19. Diễn viên này đã hứa rút kinh nghiệm nhưng sau đó vẫn tiếp tục có những bài đăng thông tin chưa được kiểm chứng.

Theo luật sư Nguyễn Quốc Cường (Đoàn Luật sư TPHCM), với những trường hợp tái phạm, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm hơn: ngoài xử phạt hành chính, có thể xem xét, xử lý hình sự tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” với mức phạt tù lên đến 7 năm, theo điều 331, Bộ luật Hình sự.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI