Ăn vặt khắp Đà Nẵng chỉ với 200.000 đồng

28/08/2024 - 07:52

PNO - Bánh tráng kẹp, bánh bèo chén, bánh nậm, bánh canh, bún mắm nêm... là những món ăn vặt bạn nên thử khi đi du lịch Đà Nẵng.

1
Nếu bạn có dự định đi du lịch tại Đà Nẵng dịp lễ 2/9, đừng bỏ qua những món ăn vặt nổi tiếng tại thành phố biển này. Món bánh tráng kẹp được làm từ bánh tráng dừa, phần nhân nhiều topping với đủ loại như pa tê, trứng, ruốc, bò khô và ăn kèm nước chấm pha theo công thức đặc biệt, tạo ra hương vị thơm ngon, hấp dẫn.
2
Phần bánh tránh kẹp luôn được phục vụ nóng hổi, nướng trên bếp than, mỗi dĩa bánh tráng kẹp có giá 16.000 đồng. Địa chỉ tham khảo: bánh tráng kẹp Dì em - 254 Nguyễn Hoàng, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
4
Chè là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những người hảo đồ ngọt. Món chè này được biến tấu đa dạng từ các loại đậu, nước cốt dừa hay các loại củ quả khác nhau. Ở Đà Nẵng có quán chè khá lâu đời, không gian đơn giản, chỉ là một gánh hàng nhỏ nhưng lại thu hút khách mỗi đêm. Tại đây bán các loại chè bắp, đậu đỏ, đậu xanh, đậu ván... ăn cùng nước cốt dừa béo ngậy.
Quán có phục vụ chè nóng và lạnh tùy theo sở thích của từng người.
Quán có phục vụ chè nóng và lạnh tùy theo sở thích của từng người. Mỗi ly chè có giá 8.000 đồng. Địa chỉ: 255 Phan Châu Trinh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
3
Bánh bèo là một trong những món ngon hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Mỗi chén bánh bèo luôn gây thương nhớ cho thực khách với lớp vỏ thơm mềm, nhân tôm thịt đậm đà, và nước chấm chua ngọt. Ngoài ra, bánh nậm là một món bánh bình dị của miền Trung, được làm từ bột gạo, nhân tôm thịt và các loại gia vị thơm ngon, gói trong lá chuối để giữ nguyên hương vị và ăn kèm với nước mắm. Mỗi chén bánh bèo có giá 3.000 đồng, bánh nậm giá 5.000 đồng/cái. Địa chỉ: Bánh bèo bà Liễu, 374 Núi Thành, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
2
Bún mắm nêm ban đầu chỉ là một món ăn dân dã của người dân Đà Nẵng. Nhưng với hương vị đặc biệt và đậm đà, món ăn này đã trở thành đặc sản nổi tiếng của thành phố biển và được nhiều du khách yêu thích. Một tô bún mắm nêm gồm bún tươi, thịt heo quay, chả bò, nem chua, mít non luộc, đu đủ non bào sợi, dưa leo, rau thơm, ăn cùng mắm nêm, đậu phộng, hành phi... giá từ 20.000-30.000/tô. Địa chỉ: K23/9 Trần Kế Xương, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
7
Bánh canh Đà Nẵng được chế biến theo phong cách miền Trung, với hương vị pha trộn hài hòa, nước dùng đậm đà, nấu từ xương và nêm hơi cay. Sợi bánh canh được làm từ bột gạo, ăn kèm với chả bò, chả cá, xương heo, trứng cút... Tại quán bánh canh Yến (địa chỉ 253 Nguyễn Hoàng, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng), khi thưởng thức bánh canh bạn sẽ được tặng thêm một chén tóp mỡ ướp sa tế đậm đà. Giá mỗi tô bánh canh là 25.000 đồng.
1
Mít trộn là món ăn vặt thơm ngon, quen thuộc của người dân xứ Đà thành. Món ăn này được làm từ những nguyên liệu đơn giản như mít non, da heo, thịt ba rọi, tôm sú, đậu phộng rang, hành phi, rau răm... ăn kèm bánh tráng nướng giòn rụm. Tại Đà Nẵng, món mít trộn thường được bán ở những gánh vỉa hè, quán nhỏ đơn sơ và trong các gian hàng ở chợ dân sinh. Một dĩa mít trộn giá 20.000 đồng. Địa chỉ: quán Cô Ta, đường Doãn Khê, Nại Nam 2, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Ốc hút
Cũng tại quán Cô Ta, bạn có thể thưởng thức thêm món ốc hút cũng nổi tiếng không kém. Ốc hút thật ra là món ốc xào sả ớt nhưng thay vì dùng tăm lể thì người Đà Nẵng sẽ chặt phần đuôi ốc và dùng miệng để hút. Những loại ốc được lựa chọn làm nguyên liệu cho món đặc sản này là ốc gạo, ốc đá… được ăn kèm với các loại topping như đu đủ bào, xoài bào, hành phi… Giá 20.000-30.000 đồng/dĩa.

Bài và ảnh: Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI