Ăn no căng tại chợ Phan Thiết với 100.000 đồng

07/04/2024 - 11:07

PNO - Với 100.000 đồng, bạn không chỉ ăn no tại chợ Phan Thiết, mà còn có thể "tay xách nách mang" về nhà.

Chợ Phan Thiết (Bình Thuận) là một trong những khu chợ lâu đời và có quy mô lớn nhất tại thành phố. Nơi đây không chỉ là địa điểm tập trung buôn bán chính của người dân mà còn là nơi có nhiều món ăn đặc sản. Cùng điểm danh những món ngon bạn có thể thưởng thức khi ghé chợ:
Chợ Phan Thiết (Bình Thuận) là một trong những khu chợ lâu đời và có quy mô lớn nhất tại thành phố. Nơi đây không chỉ là địa điểm tập trung buôn bán chính của người dân, mà còn có nhiều món ăn đặc sản. Cùng điểm danh những món ngon bạn có thể thưởng thức khi ghé chợ:

Bánh canh chả cá
Món nóng như bánh canh chả cá, bún cá bớp, mì Quảng các loại, bánh căn, bánh xèo... có giá từ 25.000 - 40.000 đồng/tô hay phần. Được bán tại khu chợ lớn nhất thành phố cùng tên, các món ăn này tại chợ được điểm cộng về độ tươi, hương vị.
Bánh bột lọc
Bánh mì bột lọt
Nếu chuộng các dòng dặc sản khô, bạn có thể thử bánh bột lọc, bánh mì bột lọc... Bánh bột lọc của Phan Thiết có độ dai, béo, mềm đi cùng với nước mắm pha chua ngọt, hành phi, hành lát xắt nhuyễn và nước cốt tắc. Hai món ăn này có giá 20.000 - 30.000 đồng/dĩa. Nếu bạn muốn mua bánh bột lọc mang về làm quà, thì tùy trọng lượng mà có giá 30.000 - 50.000 đồng/hộp.
1
1
Bánh bèo ngọt và bánh bèo mặn: Như tên gọi, mỗi loại bánh bèo có topping đính kèm khác nhau. Với bánh bèo ngọt, topping đi kèm là muối đậu, trong khi đó, bánh bèo mặn đi kèm nhưn (tương tự như một món kho gồm thịt heo băm nhuyễn, tôm), nước mắm và hành phi. Bánh bèo ngọt và bánh bèo mặn đều có giá 20.000 đồng/hộp hay dĩa.
Nem lụi
Nem lụi tại chợ Phan Thiết được bán theo cách, một là dọn nem, rau sống, bánh tráng cho khách tự cuốn; hai là người bán cuốn sẵn và phục vụ khi khách yêu cầu. Mỗi cách có ưu và khuyết điểm khác nhau, song những cuốn nem lụi có sẵn giúp thực khách tùy chỉnh số lượng món ăn mình muốn. Ví dụ, khách chỉ muốn ăn thử để cảm nhận hương vị, dành bụng cho món khác. Một phần nem nướng có giá từ 40.000 đồng, một cuốn nem có giá 10.000 đồng.
Gỏi cá trích
Chả giò cá trích là một trong những món ăn được chế biến từ đặc sản cá trích của vùng đất Phan Thiết. Cá trích lấy phần thịt phi lê, trộn cùng cà rốt, củ sắn (củ đậu) và gia vị, cuốn trong bánh tráng mỏng, chiên giòn. Chả giò cá trích chấm cùng nước mắm chua ngọt và tại chợ có giá 4.000 đồng/cuốn.
1
Trứng mực hấp là một trong những món ngon gần như chỉ có ở chợ Phan Thiết. Một phần trứng mực giá 30.000 đồng thường có trứng mực hấp và trứng mực chiên, ăn kèm nước mắm cay và muối ớt xanh, rau răm...

Trứng mực nhúng bột chiên: Trứng mực nhúng bột, chiên thành từng miếng ăn kèm đồ chua và tương ớt. Món này bán theo miếng, 4 miếng có giá 10.000 đồng.
Trứng mực nhúng bột chiên: Trứng mực nhúng bột, chiên thành từng miếng ăn kèm đồ chua và tương ớt. Món này bán theo miếng, 4 miếng có giá 10.000 đồng.

Chả cá

Chả cá trộn mỡ heo hấp trứng có hai loại và có giá 140.000 đồng/kg và giá 240.000 đồng/kg, bạn có thể mua theo miếng/ gram thưởng thức tại chỗ hay mang về làm quà.
Chả cá trộn mỡ heo hấp trứng có hai loại, giá 140.000 đồng/kg và giá 240.000 đồng/kg, bạn có thể mua theo miếng/gram, thưởng thức tại chỗ hay mang về làm quà.

chả cá
Chả cá có giá 120.000 đồng/kg.
Chả cá
Chả cá gói lá chuối có giá 140.000 đồng/kg.
rau câu
Rau câu tươi được vớt tại một số vùng biển thuộc Bình Thuận, phơi khô nấu cùng đường phèn, thêm màu từ các loại lá có giá 10.000 đồng/chén. Món ăn này có tác dụng giải nhiệt, giải độc gan.
1
Các loại chè, sâm bổ lượng, sương sáo, sương sâm có giá từ 10.000 đồng/ly.
Các loại chè, sâm bổ lượng, sương sáo, sương sâm có giá từ 5.000 đồng/ly hay bịch.
Bánh flan ăn cùng bánh lọt, nước cốt dừa và một ít đá lạnh sẽ là món giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức. Một đĩa bánh flan 2 cái có giá 15.000 đồng.
Bánh flan ăn cùng bánh lọt, nước cốt dừa và một ít đá lạnh sẽ là món giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức. 1 dĩa bánh flan 2 cái có giá 15.000 đồng.
đồ khô
Các món bánh đặc sản khác như gạo nổ, bánh nổ, bánh rế có giá từ 20.000 đồng/bịch.
1
Các hải sản khô, hải sản ăn liền có giá từ 30.000 đồng/gói hay hũ.
Các loại mắm
Các loại mắm như mắm ruốc, mắm ruốc xào, mắm nêm, mắm cái, mắm mực... có giá từ 30.000 đồng.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI