Ăn món Ai Cập ở Sài Gòn

01/09/2024 - 16:23

PNO - Sài Gòn được mệnh danh là nơi tinh hoa ẩm thực hội tụ và món ăn Ai Cập là một nét chấm phá mới, làm phong phú thêm cho nền ẩm thực Sài thành.

Suất cơm Basmati  và đùi cừu Ai Cập
Suất cơm Basmati và đùi cừu Ai Cập

Lấy chồng Ai Cập, thỉnh thoảng, tôi vẫn được chồng nấu đãi các món Ai Cập tại nhà hoặc đưa đi ăn tại các nhà hàng Ả Rập ở Sài Gòn. Đợt này về Việt Nam, anh rủ rê tôi đến quán ăn Ai Cập do bạn anh mới mở ở quận 3 (TPHCM). Anh bạn này tên Ammar, cũng là người Ai Cập sang Việt Nam sinh sống, trước đây có một nhà bếp nhỏ chuyên nấu và giao thức ăn tận nơi, nay anh gom góp đủ vốn nên mở một quán ăn nhỏ xinh.

Quán nằm trên đường Trương Quyền, bé xíu nhưng trang trí ấm cúng và dễ thương. Quán chỉ vừa đủ kê 4 cái bàn cho 8 khách ngồi, ngăn cách với bếp bằng tấm màn sáo nhỏ. Tên quán là Cleopatra và trong quán có treo những bức tranh vẽ nữ hoàng Ai Cập trên giấy papyrus (một loại giấy cổ được sử dụng từ thời kỳ Ai Cập cổ đại).

Thực đơn của quán không quá nhiều món nhưng các món đều mang đậm nét đặc trưng của ẩm thực Ai Cập như bánh Falafel (làm từ đậu, trộn gia vị và chiên ngập dầu), thịt nướng ăn cùng cơm hoặc mì ống, salad Ả Rập… Mức giá khá dễ chịu, từ 50.000 đồng cho mỗi món.

Một phần ăn chuẩn ở quán  gồm snack mặn giòn với xốt tỏi  và xốt cà chua hành, cùng món chính
Một phần ăn chuẩn ở quán gồm snack mặn giòn với xốt tỏi và xốt cà chua hành, cùng món chính

Thực đơn của quán chỉ tập trung vào bò và gà. Hôm nào may mắn, bạn có thể được ăn thịt cừu. Như hôm đó, tôi đã gọi một suất đùi cừu, được phục vụ cùng cơm Basmati, cà chua, dưa leo và một quả ô liu. Cơm Basmati được nấu từ loại gạo dài hạt màu nâu đặc trưng của vùng Trung Đông, tơi khô, hương thơm nhẹ nhàng và hương vị vô cùng đặc biệt, trên mặt cơm còn rải một lớp hành phi. Chiếc đùi cừu to, nướng vừa chín tới, ướp gia vị vừa ăn, mềm và không bị khô, không hề đậm mùi cừu. Suất ăn hơi nhiều so với sức ăn của phụ nữ Việt Nam, tôi ăn no bụng nhưng vẫn thòm thèm.

Ẩm thực Ai Cập còn một món nước xốt tôi rất thích là xốt tỏi, làm từ tỏi, giấm và các gia vị đặc trưng theo công thức riêng của từng đầu bếp. Trong lúc đợi món, bạn sẽ được phục vụ snack mặn giòn chấm cùng xốt tỏi hoặc xốt cà chua hành. Bạn cũng có thể thử món bò nướng ăn cùng cơm Basmati hoặc cuộn trong bánh pita theo kiểu Shawarma, kèm theo cà chua, dưa chuột và hành.

Khác với suy nghĩ của nhiều người rằng món Ai Cập thường đậm gia vị và nặng mùi, món Ai Cập khá dễ ăn, gia vị nêm nếm vừa phải và hương vị dễ chịu. Sau bữa ăn, bạn sẽ được mời cốc trà nóng pha từ trà đen của Ai Cập, giúp dễ tiêu hóa, cũng như kết thúc bữa ăn một cách thư giãn.

Khi nào có dịp, bạn nhớ ghé thử, trải nghiệm ẩm thực Ai Cập ở Sài Gòn. Đây cũng có thể được xem như một cách đơn giản để khám phá vùng đất của sa mạc, lạc đà và các pharaoh.

Địa chỉ: Quán ăn Ai Cập Cleopatra

34 Trương Quyền, quận 3, TPHCM.

Thời gian: 10 - 22g thứ Hai - thứ Bảy.

Giá: 50.000 - 150.000 đồng/món.

Cao Bảo Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI