Án mạng từ mâu thuẫn trên Facebook

12/10/2023 - 11:17

PNO - Ngày 12/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trang Sĩ Tiến (sinh năm 2004, ngụ phường 1, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi "giết người".

 

Trang Sĩ Tiến tại cơ quan công an
Trang Sĩ Tiến tại cơ quan công an

Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 1g ngày 5/10, tại một công viên trên địa bàn phường 4, TP Vĩnh Long.

Nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Minh K. (sinh năm 2007, ngụ xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, trước đó, Tiến và L.N.T. (sinh năm 2008, ngụ xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) có hẹn gặp nhau tại một công viên trên địa bàn phường 4, TP Vĩnh Long để nói chuyện về việc đăng thông tin trên mạng xã hội Facebook làm ảnh hưởng đến T.

Sau đó, Tiến được một người bạn chở đến khu vực phía sau công viên nêu trên.

Tại đây, Tiến gặp một nhóm thanh niên, trong đó có K. và dừng lại nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, K. xông vào dùng tay đánh Tiến. Lúc này, Tiến lấy con dao trong túi áo khoác ra và liên tiếp tấn công K. sau đó rời khỏi hiện trường.

K. được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Biết K. tử vong, Tiến đã đến Công an phường 4, TP Vĩnh Long đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Trước đó, tại Long An cũng xảy ra vụ án mạng đau lòng do mâu thuẫn từ Facebook. Quang và N.T.H.A (17 tuổi) có mâu thuẫn vì bình luận trên mạng nên hẹn nhau để giải quyết. 

Tối ngày 27/6/2022, Quang rủ 2 đối tượng mang dao, rựa tìm A. để "nói chuyện". Khi biết A. đang ở một quán nhậu tại phường 4, TP Tân An thì Quang nhờ người gọi A. Khi A. đi bộ đến nơi gặp thì Quang và 2 đối tượng đi cùng dùng dao, rựa tấn công.

Khi nhóm của Quang bỏ đi, bạn của A. rút chìa khóa và đánh vào mặt Quang. Quang và 2 đối tượng đi cùng đã tấn công người này tử vong. A. được xác định thương tích 23%.

Ngày 13/4/2023, Quang và 2 đồng phạm bị đưa ra xét xử, tổng cộng 3 đối tượng lãnh án 47 năm tù. 

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI